PC Đà Nẵng: Đào tạo sử dụng thảm cách điện để thi công không mất điện tại tủ điện hạ áp ngầm

Chủ nhật, 31/7/2022 | 12:37 GMT+7
Vừa qua, PC Đà Nẵng tổ chức đạo tạo sử dụng thảm cách điện để thi công không mất điện tại tủ điện hạ áp ngầm cho 35 công nhân thuộc các Điện lực trực thuộc.
 

Công nhân PC Đà Nẵng thực hành đấu nối sử dụng thảm cách điện để thi công không mất điện tại tủ điện hạ áp ngầm.
 
Hiện tại các công tác thi công đấu nối công tơ cấp điện mới, nâng công suất, xử lý sự cố tại các vị trí tủ điện hạ áp ngầm loại cũ (không có Aptomat tổng) gặp nhiều khó khăn do các thanh cái tủ điện bố trí sát nhau, trong khi thi công đấu nối công tơ 3 pha rất dễ bị va quẹt giữa các pha tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn; cho nên, khi thi công các công tác trước đây thường phải đăng ký cắt điện để đấu nối đã làm ảnh hưởng đến khách hàng sử dụng điện.
 
Để khắc phục tình trạng nêu trên, PC Đà Nẵng đã nghiên cứu phương án sử dụng thảm cách điện hạ áp để gia công các bộ bọc cách điện thanh cái và lót cách điện bên trong tủ để tránh va chạm trong lúc đấu nối. Thảm cách điện sử dụng của hãng Yotsugi (Nhật Bản) đảm bảo chất lượng và được kiểm tra, thí nghiệm đầy đủ trước khi đưa vào sử dụng.
 
Giải pháp này, giúp đảm bảo thời gian cấp điện đối với công tơ 3 pha (lưới ngầm) đảm bảo đúng quy định (dưới 03 ngày), không phải phụ thuộc lịch cắt điện TBA hoặc aptomat nhánh của TBA, xử lý sự cố điện nhanh chóng, không phải cắt điện TBA gây mất điện nhiều khách hàng, ảnh hưởng đến độ tin cậy cung cấp điện. Đồng thời, giúp đảm bảo an toàn trong quá trình công tác, nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng.
Minh Kiều