Di dời hệ thống đo đếm tại kiệt 8 Lệ Sơn – Hòa Tiến
Theo đó, vừa qua hệ thống đo đếm của 110 hộ dân thuộc TBA Khu đô thị Phước Lý T2 và TBA K1 Phạm Như Xương đã được Điện lực Liên Chiểu di dời miễn phí về trụ mới gần nhà. Các hộ dân có hệ thống đo đếm được di dời hiện sinh sống tại khu vực kiệt 245/30 Âu Cơ, kiệt đường Lê Hiến Mai và kiệt 1 Phạm Như Xương, quận Liên Chiểu. Trước đây, hệ thống đo đếm của các hộ dân được lắp đặt trong nhà. Dây sau công tơ (tài sản của khách hàng) được người dân tự kéo chằng chịt, chồng chéo, không đảm bảo an toàn điện. Qua khảo sát, Điện lực đã tiến hành trồng mới 11 trụ hạ thế, lắp mới 25 thùng 4 công tơ và các vật tư kèm theo. Sau các đợt di dời hệ thống đo đếm, Điện lực Liên Chiểu cũng hỗ trợ người dân thay mới và kéo lại dây sau công tơ đấu nối đảm bảo an toàn.
Cùng ý nghĩa này, Điện lực Cẩm Lệ cũng đã di dời miễn phí hệ thống đo đếm cho 161 khách hàng với 41 hạng mục, hơn 500 mét dây cáp đồng. Theo thống kê, khách hàng đăng ký di dời hệ thống đo đếm thuộc chương trình “Tri ân khách hàng năm 2019” trên địa bàn Điện lực quản lý đã tăng khoảng 250% so với thời điểm trước đó. Để đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân, Điện lực đã bố trí nhân, vật lực, hoàn thành công tác đảm bảo chất lượng, tiến độ. Anh Phạm Phước Tráng, trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, một khách hàng tham gia hoạt động không khỏi hào hứng: “Tôi thấy những chương trình của Điện lực Cẩm Lệ rất thiết thực, quan tâm đến khách hàng, tôi hy vọng thời gian tới sẽ tiếp tục có những hoạt động hay hướng đến khách hàng như thế này nữa”. Ngoài ra, đến thời điểm này, Điện lực Cẩm Lệ đã miễn phí kéo mới dây sau công tơ cho 05 công trình cấp điện mới, phục vụ nhu cầu sinh hoạt thiết yếu của người dân trên địa bàn quận.
Chương trình tri ân khách hàng còn được thực hiện tại Điện lực Thanh Khê với việc sửa chữa miễn phí dây sau công tơ các hộ dân thuộc tổ dân phố 33A phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng. Các hộ dân trong khu vực đa số là các hộ nghèo, chủ yếu làm nghề đánh bắt cá, buôn bán nhỏ. Trong những đường kiệt, hẻm nhỏ, hệ thống dây điện sau công tơ (tài sản của khách hàng) cùng dây cáp viễn thông chằng chịt, mất an toàn. Để giải quyết tình trạng này, tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần, Điện lực Thanh Khê đã thay mới hơn 250m dây sau công tơ, thay thế 07 thùng đồng hồ mới. Anh Hồ Văn Minh - Tổ trưởng tổ dân phố phấn khởi: “Mùa mưa bão năm nay, tôi và bà con đã cảm thấy yên tâm hơn về an toàn điện”. Cùng với công tác này, Điện lực cũng đã phân loại, bó gọn dây sau công tơ, giúp các hộ dân an tâm sử dụng điện; đồng thời đảm bảo mỹ quan khu vực.
Nằm trong chuỗi hoạt động “Tri ân khách hàng năm 2019”, Điện lực Hải Châu đã thi công lắp đặt dây sau công tơ cho 20 khách hàng và thi công di dời công tơ cho 261 trường hợp , miễn phí 100% chi phí nhân công với tổng giá trị gần 40 triệu đồng.