PC Đà Nẵng: Kịp thời hỗ trợ khách hàng trong các trường hợp chạm chập – rò rỉ dây sau công tơ

Thứ năm, 6/1/2022 | 10:15 GMT+7
Công cụ “Cảnh báo sản lượng điện bất thường thời gian thực từ đo xa” đã giúp ngành điện thành phố Đà Nẵng phát hiện sớm những bất thường trên lưới điện, kịp thời hỗ trợ khách hàng trong các trường hợp chạm chập – rò rỉ dây sau công tơ khiến sản lượng điện tăng đột biến “kịp thời – nhanh chóng – chính xác”. 
 

Nhân viên Điện lực (PC Đà Nẵng) hỗ trợ khách hàng xử lý chạm chập điện sau công tơ.
 
Theo lãnh đạo PC Đà Nẵng cho biết, Công ty Điện lực Đà Nẵng đưa ứng dụng công trình vào hoạt động từ năm 2020 đến nay, đã phát hiện hơn 123 vụ chạm chập điện. Trước hiệu quả như vậy, Tổng Công ty Điện lực miền Trung cũng đã chỉ đạo Công ty Điện lực Đà Nẵng triển khai nhân rộng trong 13 Công ty trực thuộc Tổng Công ty. Từ tháng 4/2021 đến nay, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung đã phát hiện được hơn 600 vụ chạm chập điện.
 
Chị Đỗ Thị Một, quản lý nhà vườn trên Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, cho biết: “Các anh Điện lực đã đến nhà và báo qua kiểm tra trên chương trình thấy mấy hôm nay sản lượng điện nhà mình tăng đột biến, nên lãnh đạo đã cử các anh đến kiểm tra và giúp giải quyết chạm chập điện tại nhà tôi. Sau khi kiểm tra các anh đã phát hiện đường dây điện kéo vào nhà bị chạm chập nơi giàn sắt. Các anh đã tách dây điện và kiểm tra chung quanh nhà không còn chạm chập”.
 
Không những nhà chị Đỗ Thị Một mà nhà anh Trần Văn Hòa, xã Hòa Châu huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, qua chương trình đã phát hiện sản lượng điện nhà anh tăng bất thường và lãnh đạo Điện lực cử nhân viên đến kiểm tra được biết nguyên nhân do sự cố rò rỉ, chạm chập điện, đã hỗ trợ, giúp sửa chữa khắc phục cho gia đình anh. Anh Hòa cho biết, “đường dây bị chạm chập không biết, khi các anh đến kiểm tra thì mới biết và các anh đã xử lý sửa chữa hết rồi”.
 
Anh Trà Quốc Sỹ, công nhân Điện lực Hòa Vang, cho biết: “Khi phát hiện hộ gia đình bị chạm chập điện do chương trình báo, chúng tôi đến nơi, thông báo cho gia đình biết, sau đó tiến hành sa thải từng thiết bị một, đo dòng để kiểm tra điểm chạm chập là ở đâu, thông báo cho gia đình biết và xử lý tách rời các điểm bị chạm chập. Khách hàng rất đồng tình hỗ trợ với công việc này bởi giúp cho khách hàng khi sử dụng điện được an toàn, tiết kiệm".
Dương Anh Minh