PC Đà Nẵng đảm bảo cấp điện phục vụ lễ Giáng sinh 2022 và Tết dương lịch năm 2023

Thứ năm, 22/12/2022 | 22:12 GMT+7
Để phục vụ điện liên tục cho nhân dân trong dịp lễ Giáng sinh 2022, Tết dương lịch 2023, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã triển khai các phương án đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy trong thời gian diễn ra sự kiện. 
 

Phòng Điều độ PC Đà Nẵng kiểm tra tín hiệu kết nối, tình trạng vận hành các thiết bị trước lễ Giáng sinh 2022 và Tết dương lịch năm 2023.
 
Dự kiến sản lượng điện trung bình ngày toàn hệ thống ở mức 6,0 –6,7 triệu kWh, công suất lớn nhất khoảng 370-400 MW. Trên cơ sở đó, bắt đầu từ 00h00 ngày 24/12/22 đến 24h00 ngày 25/12/2022 và từ 00g00 ngày 31/12/2022 đến 24g00 ngày 03/01/2023, Công ty sẽ dừng toàn bộ các công tác gây ngừng/giảm cung cấp điện khách hàng, gây ảnh hưởng đến việc cung cấp điện tại các nhà thờ trong ngày Lễ Giáng sinh và các địa điểm diễn ra các sự kiện văn hóa, giải trí trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; phân công nhân viên trực 24/24 tại các địa điểm trên để sẵn sàng phối hợp khi có sự cố xảy ra. 
 
Đồng thời, dự kiến các nhà thờ công giáo trên địa bàn thành phố diễn ra nhiều hoạt động lễ hội chào đón Giáng sinh, trên cơ sở đó PC Đà Nẵng cũng chủ động làm việc với các nhà thờ, kiểm tra hệ thống cấp điện tại các địa điểm để có phương án cấp điện an toàn, liên tục. 
 
Ngoài ra, nhằm đảm bảo cấp điện phục vụ người dân trong Tết Dương lịch 2023, PC Đà Nẵng đã chủ động xây dựng kế hoạch từ rất sớm và yêu cầu các đơn vị trực thuộc bám sát nội dung để triển khai thực hiện lập phương thức cấp điện, phương án xử lý sự cố, chuyển tải cấp điện. Công ty cũng yêu cầu Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế tiến hành kiểm tra toàn diện các TBA, đường dây 110 kV, đặc biệt các đường dây 110kV độc đạo, các thiết bị và hệ thống viễn thông, camera, SCADA tại các TBA 110kV không người trực, phát hiện các khiếm khuyết, nguy cơ sự cố để kịp thời khắc phục các khiếm khuyết nếu có; bố trí lực lượng kiểm tra hành lang an toàn lưới điện cao áp trên các tuyến 110kV, không để xảy ra sự cố do vi phạm hành lang tuyến.
 
Riêng với lưới điện trung hạ thế, các Điện lực trực thuộc PC Đà Nẵng đã kiểm tra toàn diện các trạm biến áp, trạm trung gian các đường dây trung, hạ thế; bố trí lực lượng trực vận hành tại các điểm đảm bảo điện, chuẩn bị đầy đủ thiết bị, vật tư dự phòng, các máy phát điện lưu động cùng cáp cấp nguồn sẵn sàng làm việc khi có sự cố. Công ty cũng đã lên phương án phối hợp chặt chẽ cùng Công ty Truyền tải điện 2, Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Trung thực hiện việc ưu tiên cấp điện tại các TBA 110kV, 220kV trước, trong và sau các ngày lễ, đảm bảo nguồn điện an toàn, liên tục phục vụ khách hàng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
 
Trước đó, PC Đà Nẵng đã tăng cường triển khai các công tác vệ sinh bảo dưỡng xử lý khiếm khuyết lưới điện; thay chuỗi cách điện polymer; thay dây buộc cổ sứ; lắp cụm chống rớt dây; băng kín các vị trí hở cách điện, cũng như đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công tác đầu tư xây dựng, công trình tự động hóa lưới điện DAS 2022, công trình nâng cao độ tin cậy, hoàn thiện lưới điện 22 kV trên địa bàn thành phố đảm bảo nguồn điện chất lượng, ổn định. 
 
Bên cạnh đó, PC Đà Nẵng tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan truyền thông tuyên truyền đến khách hàng các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, ngăn ngừa và xử lý các trường hợp bắn pháo sáng kim loại và ném các vật lạ lên đường dây, vi phạm an toàn lưới điện. 
Ngọc Minh – Hoàng Anh