PC Đà Nẵng nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2021

Thứ bảy, 23/10/2021 | 15:04 GMT+7
Ngày 21.10.2021, Công ty Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác sản xuất – kinh doanh (SXKD) 09 tháng đầu năm và các giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2021. 
 

Quang cảnh hội nghị.
 
09 tháng đầu năm 2021, PC Đà Nẵng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ cung ứng điện an toàn, liên tục trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, đảm bảo cấp điện phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 và các sự kiện kinh tế - chính trị quan trọng. Từ đầu năm đến nay, Công ty đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo không để xảy ra tai nạn lao động, tai nạn giao thông và tai nạn điện trong nhân dân. Với sự nỗ lực của đơn vị cũng đã thực hiện tốt các chỉ tiêu giảm tổn thất điện năng; công tác giảm sự cố; nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, hoàn thành mục tiêu không còn TBA công cộng có tổn thất trên 5%... Công tác sáng kiến, nghiên cứu khoa học tiếp tục được phát huy mạnh mẽ, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất – kinh doanh, nâng cao năng suất lao động. 
 
Nổi bật, nhiều đề tài, sáng kiến được triển khai áp dụng trong toàn EVNCPC, EVN như: chuyển giao và đào tạo sử dụng chương trình cảnh báo sản lượng bất thường cho toàn EVN. Trong năm, Công ty vinh dự nhận giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2021 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức. 
 
Tuy nhiên, những tháng đầu năm 2021, nhiều yếu tố bất lợi đến từ diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tình hình mưa bão, áp thấp nhiệt đới.v.v. cùng các nguyên nhân khách quan khác đã ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất – kinh doanh thời gian qua. Tác động rõ rệt nhất có thể thấy là sự sụt giảm đáng kể của sản lượng điện thương phẩm, thực hiện ở mức 2,07 tỷ kWh, tăng trưởng 0,38% so cùng kỳ năm 2020, đạt 73,7% KH năm EVNCPC giao. Trong đó, thành phần phụ tải thương nghiệp – khách sạn do ảnh hưởng nặng nề của dịch tiếp tục giảm so với các năm 2020 và 2019.   
 
Cùng với đó, một số công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn phải tạm dừng trong một thời gian dài thực hiện cách ly xã hội, ảnh hưởng lớn đến tiến độ khởi công các công trình thời gian qua, PC Đà Nẵng đã  nỗ lực thi công hoàn thành 31 hạng mục công trình đầu tư xây dựng, 48 công trình sửa chữa lớn. Trên cơ sở đó, các Khu dân cư, Khu công nghiệp và các phụ tải lớn; các công trình trọng điểm cấp điện các nhà máy nước, các trạm bơm chống ngập phục vụ công tác phòng chống bão lụt cho mùa mưa sắp đến; các công trình cải tạo, di dời lưới điện phục vụ mở đường, quy hoạch đô thị theo yêu cầu của Thành phố… đã được đảm bảo cấp điện kịp thời, bám sát chủ trương “Khôi phục tăng trưởng và đẩy mạnh phát triển kinh tế” của Thành phố năm 2021. Việc cấp điện với tinh thần khẩn trương phục vụ công tác phòng, chống dịch cũng được thực hiện tại 82 cơ sở cách ly, khám chữa bệnh tập trung, xét nghiệm, điều trị Covid-19; 26 điểm chốt chặn kiểm tra, 02 cơ sở sản xuất oxy y tế, các địa điểm phục vụ tiêm vacxin, 30 địa điểm đặt container bảo quản thực phẩm cung ứng đến nhân dân thành phố.v.v. 
 
Dịch bệnh cũng gây những khó khăn nhất định đến việc thực hiện các chỉ tiêu trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH). Tuy vậy, với mục tiêu đảm bảo cấp điện phục vụ nhân dân trên địa bàn, PC Đà Nẵng đã đẩy mạnh tăng cường các kênh giao dịch trực tuyến và vận động, khuyến khích khách hàng sử dụng hình thức này, bảo vệ sức khỏe, an toàn của bản thân, gia đình và cộng đồng. Nhờ đó, 100% khách hàng đã giao dịch 12 dịch vụ cung cấp điện qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng và các Trung tâm/Cổng Dịch vụ công; 100% khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng email/ App/Zalo/Viber; 100% hóa đơn được thu qua ngân hàng và tổ chức trung gian; tỷ lệ khách hàng giao dịch qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia đạt hơn 92%.
 
Công ty cũng triển khai hiệu quả việc cấp điện hạ áp không khảo hiện trường, cấp điện mới hơn 7.800 công trình với thời gian bình quân 1,3 ngày, giảm nửa ngày so với trước đây. Chương trình cảnh báo sản lượng điện bất thường tiếp tục phát huy tác dụng, hỗ trợ PC Đà Nẵng phát hiện và kịp thời xử lý 90 trường hợp chạm chập dây điện sau công tơ, có nguy cơ mất an toàn điện… Hầu hết các chỉ tiêu KD&DVKH,  09 tháng đầu năm 2021 đều thực hiện đạt và vượt kế hoạch EVNCPC giao, góp phần chăm sóc khách hàng sử dụng điện ngày một tốt hơn. 
Trước những tác động sâu rộng của dịch bệnh đến thành phố, 09 tháng đầu năm PC Đà Nẵng đã vận động CBCNV hơn 2,25 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19; tiếp tục duy trì và nhân rộng các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, công tác thiện nguyện…, hướng về cộng đồng bằng đa dạng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa.
 
Để phấn đấu hoàn thành mục tiêu năm 2021, trong các tháng còn lại, hội nghị đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm với đồng loạt các giải pháp cần gấp rút đẩy mạnh triển khai trong các mặt công tác: an toàn, quản lý vận hành và KD&DVKH, sửa chữa lớn và đầu tư xây dựng, chuyển đổi số… 
 
Để xuyên suốt việc thực hiện các giải pháp trọng tâm này, ông Lê Hồng Cương – Giám đốc PC Đà Nẵng đã lưu ý công tác an toàn phải luôn đặt hàng đầu, các đơn vị nghiêm túc thực hiện các giải pháp, biện pháp an toàn đã đề ra từ đầu năm; trong đó, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho CBCNV trước, trong và sau bão, không để xảy ra tai nạn lao động, tai nạn giao thông; thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19…, qua đó cùng đoàn kết và nỗ lực hoàn thành tốt nhất các chỉ tiêu được giao, phấn đấu nằm trong top 5 các Công ty Điện lực thuộc EVNCPC.
Anh Minh - M.Vân