PC Bắc Ninh: Đảm bảo vận hành lưới điện ổn định trong mùa mưa bão

Thứ hai, 18/10/2021 | 11:02 GMT+7
Hiện đang vào cao đợt điểm mùa mưa bão, để chủ động phòng chống, xử lý kịp thời các sự cố có thể xảy ra trên lưới điện trong mùa mưa bão, Công ty Điện lực Bắc Ninh đã triển khai nhiều giải pháp, phương án đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn.
 

Chặt tỉa cành cây tạo thông thoáng cho hành lang lưới điện.

Một buổi kiểm tra theo định kỳ tại các đường dây bằng flycam của cán bộ kỹ thuật Điện lực Quế Võ nhằm kiểm tra đường dây, kiểm tra các mối nối, đảm bảo phát hiện và xử lý kịp thời những sự cố có thể xảy ra trong quá trình các thiết bị hoạt động, đặc biệt trước những diễn biến cũng như tính chất phức tạp, khó lường của thời tiết mùa mưa bão.
 
Công ty Điện lực Bắc Ninh đang quản lý, vận hành 25 trạm biến áp 110kV, tổng công suất đặt là hơn 2.680 MVA. Để đảm bảo tính mạng và tài sản của nhân dân cũng như vận hành lưới điện an toàn trong mùa mưa bão, Công ty tích cực triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, sửa chữa, xây mới nâng cấp hệ thống lưới điện, xây dựng các phương án ứng phó, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, tăng cường ứng trực 24/24h; chủ động ứng phó mưa bão, giông sét, bảo đảm an toàn cho người, thiết bị, các công trình điện.

Ngoài ra, Chỉ đạo Đội quản lý lưới điện cao thế tập trung toàn lực xử lý khiếm khuyết, thay thế thiết bị trên lưới điện 110kV và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, trong đó áp dụng công nghệ sửa chữa điện nóng (Hotline)- không cần cắt điện trong công tác vệ sinh sứ cách điện trên các đường dây và TBA…

Từ thực tế nhiều năm trở lại đây, mưa bão diễn biến theo chiều hướng bất thường, khó dự báo, Công ty Điện lực Bắc Ninh xây dựng các phương án ứng phó, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện theo phương châm “4 tại chỗ”. Bên cạnh đó, tổ chức diễn tập công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn theo cơ chế chỉ đạo điều hành, đưa ra các phương án giả định và phương pháp xử lý các tình huống có thể xảy ra. Đồng thời, chủ động phối hợp với các địa phương chuẩn bị lực lượng xung kích, sẵn sàng ứng cứu khi thiên tai xảy ra, bảo đảm khôi phục cấp điện trở lại, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến sản xuất và sinh hoạt của doanh nghiệp và người dân.

Với phương châm không lơ là, không chủ quan, song để đạt được mục tiêu vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định và liên tục, PC Bắc Ninh cần sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành và nhân dân trên địa bàn tỉnh. Nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, bên cạnh việc chuẩn bị sớm các phương án phòng chống lụt bão, đơn vị đồng thời triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho người lao động, thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ + 5K + vắc xin+ công nghệ”.

Link gốc
Theo: Bắc Ninh TV