Tin trong nước

PC Đà Nẵng sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn

Thứ ba, 1/11/2022 | 14:12 GMT+7
Tháng 10/2022 các Điện lực trực thuộc PC Đà Nẵng đã có những hoạt động chia sẻ giúp đỡ những hoàn cảnh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quản lý. 


Điện lực Liên Chiểu chia sẻ với mất mát to lớn của gia đình chị Hương.
 
Tại Điện lực Liên Chiểu, ngày 28/10/2022, Chi đoàn và Tổ Nữ Công Điện lực Liên Chiểu đã đến thăm và hỗ trợ gia đình chị Huỳnh Thụy Nguyên Hương, đang sinh sống tại Kiệt 145 -  Mẹ Suốt, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. 
 
Vợ chồng chị Hương hiện có 04 người con, vì kinh tế gia đình khó khăn nên hai vợ chồng phải lặn lội ra làm thuê tận TP. Huế và tỉnh Quảng Trị, lâu lâu mới về nhà. Cháu Võ Huỳnh Nguyên Thảo (16 tuổi) là con đầu của gia đình, Thảo ở nhà vừa đi học vừa thay cha mẹ chăm 3 đứa em. Mỗi ngày, sáng sớm cháu đi chợ, nấu ăn lo cho các em ăn uống, đưa em đến trường rồi mới đi học…Trong trận lụt lịch sử đêm 14/10/2022 tại Đà Nẵng, vì cứu em trai 4 tuổi mà cháu đã ra đi giữa dòng nước lớn. Điện lực Liên Chiểu đã đến thăm hỏi gia đình và gửi tặng một phần quà nhỏ với hy vọng góp một phần giúp gia đình chị vượt qua nỗi đau.
 
Được biết gia đình anh Trần Sơn Tấn – Kiểm tra viên đang công tác tại Tổ kiểm tra giám sát mua bán điện (KTGSMBĐ) Điện lực Liên Chiểu có người thân mắc bệnh nan y, Phòng KTGSMBĐ Công ty đã kêu gọi các đồng nghiệp là kiểm tra viên công tác tại các Điện lực trực thuộc PC Đà Nẵng với tinh thần tương thân tương ái, của ít lòng nhiều góp phần san sẻ khó khăn cũng như động viên tinh thần cho đồng nghiệp trong những lúc cần thiết. Qua đó đã trao tặng số tiền 06 triệu đồng cho anh Trần Sơn Tấn để có điều kiện chăm lo cho người thân, vượt qua bệnh tật.
 
Đồng thời, được biết anh Nguyễn Đăng Minh Duy, đang công tác Tổ KTGSMBĐ Điện lực Hải Châu, cuộc sống hiện tại đang gặp khó khăn khi phải điều trị chạy thận, Phòng KTGSMBĐ Công ty đã đến thăm và trao phần quà 02 triệu đồng cho anh Duy. 
 
Hỗ trợ, bàn giao nhà Đại đoàn kết 
Đại diện chính quyền địa phương và PC Đà Nẵng bàn giao ngôi nhà mới cho gia đình anh Tuấn.
 
Nhằm hỗ trợ giúp đỡ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương, ngày 28/10/2022, PC Đà Nẵng đã phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình anh Trần Anh Tuấn, trú tại K356/41 Hoàng Diệu, phường Bình Thuận, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.
 
Gia đình anh Tuấn là hộ nghèo tại phường Bình Thuận, anh Tuấn làm nghề cắt tóc, vợ là lao động phổ thông thu nhập không ổn định lại nuôi 03 con nhỏ ăn học, mẹ anh Tuấn già yếu hay đau ốm hiện đang buôn bán lặt vặt tại nhà. Căn nhà mà gia đình anh đang sống đã bị xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có điều kiện để xây mới hay sửa chữa lại. Qua tìm hiểu biết được hoàn cảnh gia đình anh, PC Đà Nẵng đã hỗ trợ 60 triệu đồng để xây dựng nhà đại đoàn kết, giúp gia đình anh Tuấn có chỗ ở kiên cố, vững tâm làm ăn, vươn lên trong cuộc sống. 
 
Anh Tuấn cho biết, “Căn nhà tôi trước đây nhỏ hẹp, phải sống trong cảnh dột nát, mỗi khi trời mưa phải di chuyển đồ đạc trong nhà để không bị ướt, cả nhà cứ thấp thỏm đứng ngồi không yên, nay có được căn nhà khang trang là niềm vui, niềm mơ ước rất lớn của gia đình tôi. Không biết nói gì hơn, tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo chính quyền địa phương và Công ty Điện lực Đà Nẵng đã giúp đỡ gia đình tôi”.
 
Tại buổi lễ bàn giao, ông Trần Đình Lành – Chủ tịch Công đoàn PC Đà Nẵng cho biết, trong thời gian tới, PC Đà Nẵng sẽ tiếp tục làm tốt công tác rà soát, hỗ trợ giúp đỡ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xây dựng nhà ở ổn định cuộc sống. 
 
Nhân dịp này, Điện lực Hải Châu cũng đã trao tặng đến gia đình anh Trần Anh Tuấn một phần quà ý nghĩa với mong muốn sẻ chia một phần nào khó khăn, tiếp thêm động lực để gia đình anh yên tâm vươn lên trong cuộc sống.
Anh Minh