PC Đắk Lắk: Chủ động triển khai hỗ trợ giảm giá điện cho khách hàng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19

Thứ ba, 19/5/2020 | 16:09 GMT+7
Trong thời gian qua, ngành điện Đắk Lắk đã chủ động triển khai hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Công Thương đã góp phần giảm bớt gánh nặng chi phí, tạo động lực để doanh nghiệp khôi phục sản xuất - kinh doanh.

Chính thức giảm giá điện cho nhiều đối tượng do dịch Covid-19 (Ảnh minh họa)
 
Nhiều doanh nghiệp sản xuất cho biết, trong bối cảnh sản xuất chững lại do Covid-19, số tiền doanh nghiệp tiết kiệm được nhờ chính sách giảm giá điện, tiền điện sẽ là khoản tái đầu tư lý tưởng cho doanh nghiệp sản xuất tăng tốc trở lại hoặc tạo ra chương trình kích cầu để có thêm nhiều đơn hàng, đối tác.
 
PC Đắk Lắk  đã công bố kế hoạch và lộ trình cụ thể về việc giảm giá điện, tiền điện cho các nhóm khách hàng, trong đó, giảm 10% giá điện bậc thang từ 1 – 4 đối với khách hàng điện sinh hoạt; giảm 10% giá điện cho khách hàng sản xuất kinh doanh ở tất cả các khung giờ; Hỗ trợ áp dụng chuyển đổi giá điện khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch từ giá điện kinh doanh sang giá điện sản xuất và tiếp tục giảm 10% giá điện trên tổng hóa đơn.
 
Thống kê của Công ty Điện lực Đắk Lắk, toàn tỉnh hiện có gần 550.000 khách hàng sử dụng điện. Trong đó có 5 thành phần phụ tải, gồm: 29.569 khách hàng thuộc nhóm nông nghiệp – lâm nghiệp – thủy sản; 21.617 khách hàng công nghiệp – xây dựng; 479.785 khách hàng quản lý – tiêu dùng; 9.984 khách hàng ở nhóm khác. Theo tính toán của Công ty Điện lực Đắk Lắk, với chính sách giảm tiền điện theo quyết định của Chính phủ thì tỉnh Đắk Lắk sẽ có trên 527.000 khách hàng được hưởng lợi, với tổng số tiền khoảng 75 tỷ đồng. Các khách hàng ở nhóm hành chính sự nghiệp, chiếu sáng công cộng sẽ không nằm trong diện giảm giá đợt này.
 
Giám đốc Công ty Điện lực Đắk Lắk Trần Văn Thuận cho biết, trước áp lực rất lớn của số tiền điện phải trả hằng tháng thì chủ trương giảm giá, giảm tiền điện cho khách hàng là việc làm tích cực nhằm hỗ trợ một phần nào khó khăn cho DN và người dân. 
 
Trên tinh thần đó, Điện lực Đắk Lắk đang huy động nguồn lực, vật tư, cử cán bộ đến tận nơi hướng dẫn và làm thủ tục… cho người dân và DN để triển khai việc giảm giá điện, giảm tiền điện theo đúng hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền, bảo đảm đúng đối tượng, thời gian và phù hợp với tình hình thực tế. Công ty cam kết thực hiện đầy đủ quyền lợi của người dùng điện nhằm góp phần hỗ trợ khách hàng bị tác động bởi dịch Covid-19.
 
Khách hàng giao dịch tại VNPT (Ảnh: Đỗ Lan)
 
Ông Trịnh Văn Dũng - Phó Giám đốc VNPT Đắk Lắk - cho biết, đề xuất của Bộ Công Thương về giảm tiền điện sẽ giúp đơn vị tiết giảm được khoảng 300 triệu một tháng, đồng thời đơn vị sẽ áp dụng các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất, kinh doanh để góp một phần nhỏ hỗ trợ người dân, hỗ trợ khách hàng, tiết giảm chi phí cũng như nâng cao năng suất lao động, vượt qua giai đoạn khó khăn, sớm ổn định sản xuất, kinh doanh.

Link gốc
Theo: Cổng TTĐT Tỉnh Đắk Lắk