Tổ chức sát hạch nghề cho CBCNV thông qua hệ thống hội nghị truyền hình.
Theo đó, cầu nối này đã phát huy được hiệu quả, trong đó có công tác đào tạo, hội họp... được tổ chức trên các nền tảng trực tuyến cùng sự hỗ trợ của các thiết bị di động thông minh. Các Điện lực nằm xa trung tâm như Ea Súp, Ea H’Leo, Ea Kar… để tham dự cuộc họp ở trụ sở PC Đắk Lắk, người tham gia phải tốn rất nhiều thời gian chuẩn bị, di chuyển.
Trong khi đó, nếu lãnh đạo đơn vị đi dự họp, việc giải quyết giấy tờ có liên quan tại cơ sở đều phải được tạm hoãn, chưa kể những cuộc họp kéo dài qua nhiều ngày; trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều địa phương còn đề ra các biện pháp hạn chế đi lại, tiếp xúc. Từ thực tế đó, ngày từ đầu năm 2021, PC Đắk Lắk đã đầu tư, lắp đặt và mở rộng hệ thống hội nghị trực tuyến với đầy đủ màn hình, thiết bị Polycom hội nghị truyền hình, camera, microphone, hệ thống đường truyền… tại các điểm cầu. Ngoài ra, Công ty cũng đã tổ chức huấn luyện CBCNV vận hành hệ thống này và sử dụng thêm một số phần mềm ứng dụng họp trực tuyến trên các thiết bị di động.
Với sự hỗ trợ của hệ thống hội nghị trực tuyến, chỉ riêng trong tháng 9 và tháng 10/2021, PC Đắk Lắk đã đã tổ chức 15 hội nghị theo hình thức trực tuyến về công tác an toàn. Qua đó các đơn vị đã cùng trao đổi, giải đáp các thắc mắc và được hướng dẫn áp dụng, thực hiện các quy trình, quy định mới. Cao điểm có những cuộc họp có sự tham gia của hơn 200 người, kết nối đến 12 điểm cầu đơn vị.
Từ các hội nghị này, người tham dự đã kịp thời nắm được những nội dung cốt lõi, để phổ biến tuyên truyền đến tất cả người lao động và tổ chức thực hiện hiệu quả. Ngoài ra, PC Đắk Lắk đã tổ chức huấn luyện an toàn điện bước 1 cho 03 đối tượng mới tuyển dụng; tổ chức thi nâng bậc an toàn điện cho 57 người; kiểm tra sát hạch nghề cho 243 người; phối hợp với trường Cao đẳng Điện lực miền Trung huấn luyện ATVSLĐ cho 832 người. Tất cả việc huấn luyện, sát hạch này cũng đã được triển khai thông qua nền tảng của hội nghị trực tuyến nhưng vẫn đạt hiệu quả không kém gì việc huấn luyện trực tiếp mà đảm bảo an toàn trong trạng thái “bình thường mới”.
Bên cạnh đó, Công ty cũng xây dựng chuyên mục “40 phút mỗi tuần cho an toàn” và bắt đầu áp dụng thí điểm để tiến tới phát triển, duy trì chương trình lâu dài. Theo đó, vào chiều thứ sáu hằng tuần, thông qua các ứng dụng Zoom, Zavi, Google meet…các cán bộ an toàn chuyên trách của các đơn vị sẽ cùng nhau trao đổi những khó khăn, tồn tại trong công tác an toàn và cùng đề ra giải pháp để giải quyết triệt để. Đây cũng là cơ hội để các đơn vị học hỏi lẫn nhau nâng cao chất lượng trong công tác này.