EVN chủ động phòng, chống dịch COVID-19

PC Đắk Nông triển khai giảm giá điện cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đợt 3

Thứ sáu, 11/6/2021 | 09:59 GMT+7
Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) đã chỉ đạo các điện lực trực thuộc và các phòng chức năng nhanh chóng triển khai các phương án thực hiện, kịp thời hỗ trợ và chia sẻ khó khăn với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh. 

Khu cách ly tập trung tại huyện Đắk Mil được hỗ trợ giảm giá bán điện, giảm tiền điện đợt 3.

Ước tính, toàn tỉnh có hơn 150 khách hàng sẽ được hỗ trợ giảm giá bán điện, giảm tiền điện trong 7 tháng (từ tháng 6 đến tháng 12/2021) với tổng số tiền dự kiến hơn 1,5 tỷ đồng.
 
Về cách thức chi hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng do ảnh hưởng dịch Covid-19 đợt 3, PC Đắk Nông sẽ gửi thông báo cụ thể về tổng số tiền được hỗ trợ và tiến hành giảm trực tiếp vào kỳ hóa đơn tiền điện từng tháng cho khách hàng. Khi có thắc mắc, cần hướng dẫn về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện hoặc yêu cầu tư vấn về sử dụng điện, khách hàng liên hệ tổng đài 19001909 sẽ được giải đáp cụ thể.
 
PC Đắk Nông thực hiện giảm giá bán điện từ mức giá bán lẻ điện được áp dụng cho kinh doanh bằng mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất quy định tại Quyết định số 648/QĐ-BCT ngày 30/9/2019 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định về điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân và quy định giá bán điện cho khách hàng sử dụng điện là cơ sở lưu trú du lịch theo quy định tại Luật Du lịch 2017 và các văn bản pháp luật có liên quan.
 
Đơn vị cũng giảm 100% tiền điện cho các cơ sở đang thực hiện làm nơi cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19; giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế đang được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19; riêng đối với các cơ sở phục vụ phòng, chống bệnh Covid-19 có thu phí cách ly y tế tập trung (theo nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 08/02/2021) không thực hiện hỗ trợ giảm tiền điện.
 
Hiện tại, PC Đắk Nông đã bắt đầu triển khai hoàn thành thực hiện tính toán để phát hành hóa đơn giảm trừ và trên cơ sở hướng dẫn của EVNCPC, PC Đắk Nông đã hướng dẫn đến CBCNV làm công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng trong đơn vị nắm bắt để thực hiện. Bố trí cán bộ thực hiện giao tiếp khách hàng phối hợp với nhân viên trung tâm CSKH để giải đáp, xử lý kịp thời, chính xác các yêu cầu của khách hàng liên quan đến điều chỉnh giảm giá điện, giảm tiền điện, không để xảy ra sai sót làm khách hàng phản ứng, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ, uy tín của EVNCPC và công ty.
 
Đẩy nhanh việc thông báo cho các khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch mới phát sinh sau lần hỗ trợ Covid-19 đợt 3 cung cấp hồ sơ để phục vụ xác minh (xác định theo Văn bản số 3733/EVN-KD ngày 02/06/2020). Với khách hàng có đủ điều kiện là cơ sở lưu trú du lịch được cấp sau ngày 01/6/2021 thì thời gian giảm giá điện được tính từ thời gian khách hàng xác nhận đủ điều kiện. Thực hiện cập nhật thông tin CMIS tại phân hệ quản lý hợp đồng, cập nhật quản lý nhóm khách hàng lưu trú du lịch đồng thời khai báo áp giá lưu trú du lịch. Thông báo đến tất cả các khách hàng có cơ sở lưu trú đang áp giá kinh doanh dịch vụ trên địa bàn biết về chính sách hỗ trợ Covid-19 đợt 3 chuyển sang giá sản xuất cho các cơ sở lưu trú du lịch.
 
Đặc biệt, công ty đẩy mạnh công tác truyền thông, đăng tải infographic về giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 đến khách hàng, cộng đồng trên trang tin điện tử công ty, mạng xã hội facebook, zalo… nhằm kịp thời cung cấp thông tin để khách hàng biết. Chỉ đạo các đơn vị niêm yết công khai các văn bản của Bộ Công Thương về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại tất cả các địa điểm giao dịch khách hàng mà đơn vị quản lý.
 
Tại tỉnh Đắk Nông, tổng giá trị hai đợt giảm giá điện, tiền điện hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong năm 2020 là hơn 30 tỷ đồng, trong đó đợt 1 là hơn 8 tỷ đồng và đợt 2 là 22 tỷ đồng.

Link gốc
Theo: Báo Công Thương