Tiến độ công trình

PC Điện Biên hoàn thành đóng điện đường dây 35kV sau TBA 110kV Mường Chà

Thứ sáu, 6/8/2021 | 10:08 GMT+7
Vừa qua, Công ty Điện lực (PC) Điện Biên cùng với nhà thầu thi công Công ty CP Thủy điện Nậm Đông 4 đã đóng điện thành công, chính thức đưa vào vận hành công trình các xuất tuyến 35kV sau trạm 110 kV Mường Chà.
Gấp rút hoàn thành các công đoạn cuối cùng trước khi đóng điện.
 
Công trình đường dây và trạm biến áp 110 kV Mường Chà có quy mô đầu tư xây dựng có 04 lộ xuất tuyến 35kV và đường dây 110kV với tổng chiều dài 9,168km, là đường dây trên không 01, 02 mạch 3 pha có treo dây chống sét.
 
Dự án được khởi công tháng 12/2020, đường dây 35kV sau trạm 110kV Mường Chà thuộc công trình Năng lượng cấp III, được xây dựng trên địa bàn huyện Mường Chà với tổng mức đầu tư dự án là 14,89 tỷ đồng thuộc nguồn vốn tín dụng thương mại và vốn khấu hao cơ bản của Tổng công ty Điện lực miền Bắc.
 
  Kiểm tra thủ tục cuối cùng trước khi đóng điện.
 
Ông Nguyễn Thế Hùng – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên cho biết: "Công trình hoàn thành góp phần ổn định hệ thống điện khu vực, đảm bảo an toàn, tin cậy trong vận hành lưới điện Quốc gia, phục vụ phát triển ngành Điện lực, phù hợp với Quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Điện Biên giai đoạn 2016 - 2025 có xét đến năm 2035 - Quy hoạch phát triển hệ thống điện 110kV đã được Bộ Công Thương phê duyệt. Đây là công trình nhân Kỷ niệm 67 năm thành lập Tập đoàn Điện lực Việt Nam, 31 năm thành lập Công ty Điện lực Điện Biên".
 
Kể về những khó khăn và thuận lợi trong quá trình thi công, anh Nguyễn Đình Khoa - Cán bộ kỹ thuật Công ty CP thủy điện Nậm Đông 4, đơn vị thi công gói thầu chia sẻ: “Mới đầu khi chúng tôi thi công cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng của Chủ đầu tư, tuy nhiên được sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương và người dân khu vực cũng hiểu được tầm quan trọng của công trình nên đã tạo điều kiện hết mức có thể để thuận tiện cho chúng tôi thi công.”
 
Dự án đóng điện đưa vào vận hành sẽ đáp ứng nhu cầu đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện, đảm bảo chất lượng điện năng cho các phụ tải, nâng cao tuổi thọ của các thiết bị, giảm tối đa các chi phí, giảm thiệt hại về kinh tế, đảm bảo các thiết bị vận hành tối ưu góp phần xây dựng và phát triển ngành Điện bền vững và phát triển kinh tế ổn định là nhiệm vụ cấp thiết cần thực hiện. Đồng thời đáp ứng được nhu cầu truyền tải điện năng, nhu cầu công suất hiện tại và tương lai, làm cơ sở cho sự phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn vùng dự án, khai thác kịp thời công suất TBA 110kV Mường Chà khi trạm này được xây dựng.
Theo: NPC