Tiết kiệm điện

PC Điện Biên tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm trước mùa nắng nóng

Thứ bảy, 9/3/2024 | 10:43 GMT+7
Doanh nghiệp, cơ quan hành chính, hộ gia đình, học sinh là những đối tượng được Công ty Điện lực (PC) Điện Biên đẩy mạnh các công tác tuyên truyền tiết kiệm điện.

 

Nhân viên Điện lực tuyên truyền khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (Ảnh: PC Điện Biên).

Tỉnh Điện Biên hiện có hơn 300km đường dây 110kV được đưa vào vận hành thông tuyến, kết nối với hệ thống thủy điện tại địa phương và lưới điện 110kV Quốc gia. Trong đó, PC Điện Biên đang quản lý vận hành hệ thống lưới điện gồm 298,54km đường dây 110kV, 2.576 km đường dây trung áp và 2.539,52 km đường dây hạ áp, 04 trạm biến áp (TBA) 110KV và 1.134 TBA phân phối với tổng công suất 186.126,5kVA. Công tác kiểm tra định kì cũng như đột xuất hệ thống công trình đường dây 110kV được duy trì và thực hiện tốt.

Để tránh tình trạng tiền điện tăng cao và quá tải hệ thống điện trong mùa nắng nóng 2024, ngoài triển khai các giải pháp kỹ thuật, PC Điện Biên còn tăng cường truyền thông, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm.

Cụ thể, ngay từ đầu năm 2024, PC Điện Biên kiểm tra sát sao việc thực hiện nhóm giải pháp tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm góp phần đảm bảo cung cấp đủ nguồn điện cho phát triển kinh tế, phục vụ đời sống Nhân dân trên địa bàn tỉnh Điện Biên mùa nắng nóng.

Nhằm đưa việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, đi vào thực tế đúng theo chỉ đạo của Chính phủ tại Chỉ thị 20/CT-TTg, cùng các văn bản, kế hoạch chỉ đạo của Bộ Công thương, EVN, EVNNPC, UBND tỉnh Điện Biên. Đến nay Điện lực huyện, thị trên địa bàn tỉnh thuộc PC Điện Biên đã và đang thực hiện tiếp xúc, thỏa thuận đối với 100% khách hàng là cơ quan, tổ chức, sử dụng điện ngoài mục đích sinh hoạt, sản lượng lớn ký cam kết tiết kiệm điện. Làm việc trực tiếp với tất cả khách hàng hàng sản xuất (có khả năng thụ động từ 1 triệu kWh/năm trở lên) để tuyên truyền kế hoạch cung cấp điện năm 2024, các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và khuyến khích tất cả các khách hàng ký các thỏa thuận gồm: Đăng ký công việc, năng lượng sử dụng của 12 tháng năm 2024 khảo sát tình hình thực tế và nhu cầu sử dụng; Dịch chuyển thời gian sản xuất, tránh các tháng cao điểm (mùa khô Tháng 5–8), đặc biệt là các khung giờ cao điểm của các tháng này; Tiết giảm công suất khi hệ thống khó khăn trong cung ứng điện; Tham gia các sự kiện DR tự nguyện phi thương mại .

Thông qua các sự kiện tháng Tri ân khách hàng, tuyên truyền an toàn điện, giúp đối tượng khách hàng hộ gia đình nâng cao ý thức, rèn luyện thói quen sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả hơn trong mùa nắng nóng.

Với tinh thần chủ động, tích cực trong việc đa dạng hóa các nội dung tuyên truyền trước mùa nắng nóng, giúp khách hàng đồng hành và chia sẻ cùng ngành Điện trong nhiệm vụ cung cấp đủ năng lượng cho phát triển kinh tế, phục vụ đời sống Nhân dân.

Theo: TKNL