Tin trong nước

PC Đồng Tháp: Khen thưởng nhóm công tác cứu người bị tai nạn giao thông

Thứ ba, 6/8/2024 | 14:55 GMT+7
Ngày 5/8/2024, Công ty Điện lực Đồng Tháp đã tổ chức khen thưởng nhóm công tác Điện lực Tháp Mười, vì đã hành động tận tâm cứu giúp người dân chẳng may bị tai nạn giao thông. 

Nhóm công tác bảo vệ hiện trường và giúp đỡ người bị nạn.

Vào khoảng 15h15 phút ngày 02/08/2024, nhóm công tác Điện lực Tháp Mười gồm anh Trần Bình Yên, Nguyễn Tấn Phát, Cao Văn Thiệu và Nguyễn Văn A đang trên đường làm nhiệm vụ kiểm tra lưới điện, khi qua khu vực Cầu Móng, xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp thì gặp một vụ tai nạn giao thông.

Với kiến thức sơ cứu cơ bản được huấn luyện hàng năm, các anh đã bình tĩnh chia nhau mỗi người một việc, xử lý vết thương, sử dụng nẹp để cố định vị trí gãy xương cho một người phụ nữ, băng bó vết thương vùng đầu cho nạn nhân thứ hai, trấn an động viên để các nạn nhân có được trạng thái an toàn trước khi đưa đi bệnh viện.

Ông Lê Thanh Dũng, Trưởng phòng TC&NS Công ty Điện lực Đồng Tháp và ông Nguyễn Văn Giang, Giám đốc Điện lực Tháp Mười đã biểu dương và trao tặng giấy khen, thư khen của Giám đốc Công ty cùng phần thưởng cho các thành viên nhóm công tác.

Sau đó, các anh đã nhờ sự giúp đỡ của người dân xung quanh để chuyển nạn nhân đến bệnh viện gần nhất. Hành động nhanh nhạy, hiệu quả và tinh thần trách nhiệm của các anh không chỉ cứu giúp người bị nạn mà còn thể hiện tinh thần sẵn sàng vì cộng đồng, tương thân tương ái của CBCNV Điện lực Tháp Mười.

Nhóm công tác Điện lực Tháp Mười chia sẻ "Chúng tôi chỉ làm điều mà bất kỳ ai cũng nên làm trong hoàn cảnh đó. Mong rằng hành động này sẽ khích lệ mọi người cùng chung tay giúp đỡ nhau trong những tình huống khẩn cấp".

Tại buổi khen thưởng, ông Lê Thanh Dũng, Trưởng phòng TC&NS Công ty Điện lực Đồng Tháp và ông Nguyễn Văn Giang, Giám đốc Điện lực Tháp Mười đã biểu dương và trao tặng giấy khen, thư khen của Giám đốc Công ty Điện lực Đồng Tháp cùng phần thưởng cho các thành viên nhóm công tác. "Hành động cứu người của các anh không chỉ là niềm tự hào của Điện lực Tháp Mười mà còn là tấm gương sáng về tinh thần trách nhiệm với xã hội"- Ông Dũng nhấn mạnh.

Thanh Tuyền