Quản lý năng lượng

PC Gia Lai hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm mùa nắng nóng

Thứ sáu, 22/7/2022 | 15:37 GMT+7
Trong cao điểm nắng nóng, PC Gia Lai chủ động theo dõi tình hình sử dụng điện, hướng dẫn, khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hợp lý và an toàn.

Công nhân Điện lực hướng dẫn khách hàng sử dụng các tiện ích trên App CSKH EVNCPC.

Thời tiết các địa phương khu vực miền Trung - Tây Nguyên hiện đang cao điểm mùa nắng nóng, sản lượng điện tiêu thụ trong dân cư tăng cao. Công ty Điện lực Gia Lai (PC Gia Lai) đã chủ động theo dõi tình hình sử dụng điện của khách hàng, hướng dẫn, khuyến nghị khách hàng sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm và an toàn.
 
Chủ động trước thực trạng nắng nóng kéo dài, Giám đốc Điện lực Đức Cơ (huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn kiểm soát sản lượng điện bất thường của khách hàng trước khi phát hành hóa đơn tiền điện, đồng thời có các biện pháp xử lý thông tin liên quan đến hóa đơn tiền điện tăng cao một cách nhanh nhất, chính xác nhất. Ngoài ra, Điện lực còn chủ động tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân cũng như khách hàng sử dụng điện giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả như; hạn chế sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn vào giờ cao điểm, rút hết các thiết bị điện tử không để ở chế độ chờ, thay thế các bóng điện tiếp kiệm điện, sử dụng tối đa anh sáng và làm mát tự nhiên...
 
Ông Nguyễn Thanh Liễu - Phó Giám đốc Điện lực Đức Cơ - cho biết: “Để hạn chế tối đa tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao trong các tháng mùa Hè nắng nóng chúng tôi đã tập trung triển khai thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng như: Tăng cường kiểm tra, phúc tra chỉ số công tơ đối với các khách hàng có sản lượng điện tăng, giảm đột biến trên 30% so với tháng liền kề; thường xuyên cập nhập theo dõi và trả lời mọi thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện, đồng thời thông tin để khách hàng nhận biết nguyên nhân và thực trạng để có sự điều tiết hợp lý, khoa học, nhằm hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao của tháng tiếp theo”.
 
Bên cạnh các giải pháp quản lý, Điện lực Đức Cơ đẩy mạnh thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến người dân như: Hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện vào giờ cao điểm, hướng dẫn khách hàng chủ động kiểm tra hệ thống điện từ sau công tơ đến các thiết bị tiêu thụ điện trong gia đình để kịp thời phát hiện và xử lý hoặc thay thế dây dẫn sau công tơ, các thiết bị điện không đảm bảo vận hành; thay thế các thiết bị bảo vệ trong gia đình (cầu dao, cầu chì, aptomat) phù hợp với phụ tải để tránh quá tải và gây cháy nổ,…
 
Cùng với đó, Điện lực Đức Cơ đã đẩy mạnh vận động, hướng dẫn khách hàng cài đặt sử APP EVNCPC CSKH, qua đó khách hàng sử dụng điện có thể chủ động biết được lượng điện năng sử dụng từng từ thời điểm ghi chỉ số công tơ đến thời điểm hiện tại, so sánh giữa các tháng, năm trước đấy. Qua đó, khách hàng tự điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện của mình để việc sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm, nhất là trong thời điểm xảy ra thời tiết nắng nóng cực đoan.
 
Với đặc thù là tỉnh miền núi, biên giới huyện Đức Cơ có tỷ lệ người đồng bào dân tộc thiểu số chiếm phần lớn dân số của huyện. Để công tác tuyên truyền đến gần với người dân hơn, nhất là người đồng bào dân tộc thiểu số, Điện lực đã kết hợp với các trưởng thôn, già làng để phổ biến kiến thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Qua các buổi tuyên truyền, đơn vị đã tư vấn cho người dân như: Mua sắm thay thế dần các thiết bị tiết kiệm điện năng, lắp đặt sử dụng hợp lý các thiết bị điện, tư vấn cho khách hàng sử dụng bình nước nóng bằng năng lượng mặt trời, hạn chế sử dụng thiết bị đun sôi trực tiếp như ấm siêu tốc và các loại ấm sợi đốt. Bên cạnh việc treo bảng thông báo tuyên truyền về tiết kiệm điện tại trụ sở Điện lực, đơn vị còn niêm yết tại trụ sở UBND các xã, thị trấn và tại các điểm thu tiền điện, các điểm giao dịch của các ngân hàng để người dân dễ dàng tiếp cận tìm hiểu thêm.
 
Đối với các khách hàng lớn như Công ty TNHH MTV 72, Công ty TNHH MTV 74 và Chi nhánh Công ty 75 (thuộc Binh đoàn 15), đơn vị đã đến làm việc hỗ trợ kỹ thuật kiểm tra tình trạng hoạt động của hệ thống tụ bù hạ áp và vận động khách hàng tham gia sử dụng điện tiết kiệm, kết hợp sản xuất hợp lý, hạn chế tối đa việc vận hành các dây chuyền không cần thiết vào các giờ cao điểm trong ngày, tăng cường bố trí kế hoạch sản xuất trong giờ thấp điểm…
 
Việc PC Gia Lai chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh công tác giám sát, tuyên truyền khách hàng sử dụng điện an toàn, hiệu quả, tiết kiệm giúp nâng cao sự hài lòng của khách hàng đối với ngành Điện, góp phần sử dụng điện an toàn, hiệu quả là một trong những hoạt động nhằm nâng cao chất lượng công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng trong giai đoạn hiện nay của PC Gia Lai.

Link gốc
Theo: Báo Công Thương