PC Gia Lai tăng cường kiểm tra giám sát mua bán điện.
PC Gia Lai thường xuyên kiểm gia, giám sát các quy trình trong mua bán điện để kịp thời phát hiện những hộ sử dụng điện tăng đột biến, từ đó tìm nguyên nhân và giải thích cụ thể cho khách hàng, tăng tính công khai, minh bạch
PC Gia Lai quản lý trên 4.628km đường dây trung áp, 4.765km đường dây hạ áp và trên 4.574 trạm biến áp phân phối, trực tiếp cung ứng điện cho trên 408.000 khách hàng. Địa bàn Gia Lai rộng (15.000 km2), nhiều khách hàng nằm rải rác ở những vùng sâu, vùng xa, hệ thống lưới điện đi qua nhiều địa hình đồi núi phức tạp.
Để đảm bảo tính công khai, minh bạch trong quá trình mua bán điện, nhất là vào cao điểm nắng nóng, PC Gia Lai luôn tăng cường đẩy mạnh việc kiểm tra, giám sát mua bán điện nhằm phát hiện các trường hợp vi phạm trong sử dụng điện, đặc biệt là nhanh chóng phát hiện các hộ sử dụng điện có sản lượng tăng đột biến để kiểm tra nguyên nhân từ đó giải thích, tư vấn cho khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.
6 tháng đầu năm, PC Gia Lai đã thực hiện hơn 55.600 lượt kiểm tra, giám sát mua bán điện thông qua việc thường xuyên thực hiện công tác giám sát từ xa thông qua các chương trình RF-Spider, DSPM, Cmis 3.0, CPM, CEU 2.0…, in lọc số liệu theo danh sách bất thường để theo dõi, kiểm tra; song song với đó, PC Gia Lai đã đẩy mạnh công tác kiểm tra đột xuất theo chuyên đề về công tác cấp điện mới, tiến hành đi thực tế tại hiện trường lắp công tơ cũng như tìm hiểu thêm mức độ hài lòng của khách hàng về dịch vụ cung cấp điện; công tác ký kết, quản lý hợp đồng, công tác quản lý giảm tổn thất điện năng, ghi chỉ số, phúc tra chỉ số, quản lý hệ thống đo đếm, lập hóa đơn, thu nộp tiền điện và theo dõi nợ… cũng được kiểm tra kỹ càng. Qua đó, phát hiện 2.744 trường hợp vi phạm sử dụng điện, trong đó 42 vụ trộm cắp điện, 259 trường hợp vi phạm giá điện, 2.443 vụ vi phạm khác, truy thu hơn 550 triệu đồng.
Ông Vi Đình Tú - Phó trưởng phòng kiểm tra, giám sát mua bán điện, PC Gia Lai - cho biết, ngoài công tác kiểm tra, giám sát, PC Gia Lai cũng chú trọng công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, nhất là trong cao điểm mùa khô cũng như thông tin hình thức, mức độ xử phạt đối với các hành vi vi phạm sử dụng điện trong nhân dân. “Đối với các khách hàng sử dụng điện có sản lượng điện tiêu thụ tăng bất thường, PC Gia Lai sẽ nhanh chóng kiểm tra nguyên nhân như phúc tra chỉ số, kiểm tra hệ thống đo đếm, kiểm tra hệ thống điện tại địa chỉ khách hàng, kịp thời phát hiện nguyên nhân từ đó tư vấn, giải thích hoặc hỗ trợ khách hàng khắc phục các sự cố để sử dụng điện an toàn, thiết kiệm”, ông Tú cho hay.
Link gốc