Điện lực Nậm Nhùn đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện mùa nắng nóng lưu động bằng xe máy
Ông Võ Mạnh Hồng – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Lai Châu cho biết: Với phương châm hoạt động của ngành Điện là: “Hiện đại, minh bạch, thân thiện”, “Khách hàng là trung tâm”, “Điện lực đến với khách hàng” Công ty Điện lực Lai Châu đang chủ động thực hiện các biện pháp đảm bảo quyền lợi cho khách hàng sử dụng điện. Trước những thông tin có khách hàng thắc mắc về chỉ số tiêu thụ điện năng, hóa đơn tiền điện, Công ty Điện lực Lai Châu đã tăng cường nhân lực để tiếp nhận, giải quyết ý kiến, kiến nghị của khách hàng qua trung tâm chăm sóc khách hàng, trực tiếp tại phòng giao dịch và tại Trung tâm hành chính công tỉnh. Tất cả các ý kiến của khách hàng sẽ được Công ty Điện lực Lai Châu giải quyết trong 24 giờ, đặc biệt là các ý kiến liên quan đến hóa đơn tiền điện.
Công ty đã thực hiện nhắn tin lịch ghi chỉ số công tơ để khách hàng biết cùng phối hợp giám sát trong quá trình ghi chỉ số đảm bảo tính công khai minh bạch. Cùng với đó, Công ty đã chủ động rà soát, thống kê các khách hàng có chỉ số tiêu thụ điện năng tăng cao hơn 30% so với tháng trước và yêu cầu các phòng chuyên môn, các Điện lực trực thuộc khẩn trương, nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện kiểm tra các khách hàng có sản lượng điện tăng, giảm bất thường từ 30% so với tháng trước.
Đồng thời, triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền nhân dân nâng cao nhận thức về đảm bảo an toàn lưới điện, sử dụng điện tiết kiệm trong mùa nắng nóng. Công ty Điện lực Lai Châu đã thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát công tác ghi chỉ số công tơ, phúc tra chỉ số công tơ và phát hành hóa đơn tiền điện tại tất cả Điện lực các huyện, thành phố do Giám đốc và Phó Giám đốc kinh doanh trực tiếp thực hiện.
Điện lực Nậm Nhùn (trực thuộc PC Lai Châu) với chủ trương đảm bảo quyền lợi của khách hàng đã được đơn vị chủ động triển khai thực hiện bằng nhiều giải pháp cụ thể. Trao đổi với ông Mai Văn Mạnh – Giám đốc Điện lực Nậm Nhùn chúng tôi được biết: Hiện Điện lực Nậm Nhùn đang quản lý trên 870km đường dây, 205 trạm biến áp cung cấp điện cho gần 13.000 khách hàng trên địa bàn 25 xã, thị trấn. Thực hiện văn bản chỉ đạo của Công ty ngoài việc chủ động ứng phó với các diễn biến bất thường của thời tiết và đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục, phục vụ sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân. Điện lực Nậm Nhùn đã lập các phương án cấp điện cho mùa nắng nóng, xử lý nhanh sự cố nếu xảy ra.
Điện lực Nậm Nhùn đã phối hợp với Huyện đoàn, Trung tâm Viettel Mường Tè tổ chức lễ phát động Chiến dịch tuyên truyền bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp trên địa bàn huyện Mường Tè năm 2020; Phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền thanh huyện xây dựng phóng sự về các biện pháp tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh không dây, chỉ đạo cán bộ đơn vị đi xe máy tuyên truyền ở các khu phố, bản trên địa bàn toàn huyện. Đặc biệt, thực hiện văn bản chỉ đạo của Công ty về tổ chức tăng cường công tác kiểm soát việc ghi chỉ số công tơ và phát hành hóa đơn tiền điện. Điện lực Nậm Nhùn đã bố trí nhân sự, phối hợp khách hàng đối soát chỉ số đồng hồ, lượng điện tiêu thụ, hóa đơn tiền điện. Khi tiếp nhận các ý kiến, kiến nghị của khách hàng liên quan đến chỉ số, hóa đơn tiền điện, đơn vị đã liên hệ và xử lý dứt điểm.
Những nỗ lực đảm bảo quyền lợi cho khách hàng của Công ty Điện lực Lai Châu đã nhận được sự sẻ chia của nhiều khách hàng. Anh Nguyễn Văn Thành, ở khu phố 10, thị trấn Mường Tè (huyện Mường Tè) cho biết: Gia đình tôi là hộ kinh doanh nhỏ, trung bình mỗi tháng dùng hết 600 - 700 nghìn đồng tiền điện. Tuy nhiên, trong tháng 6 vừa qua, hóa đơn tiền điện của gia đình đã tăng hơn 200 nghìn đồng. Tôi đã thắc mắc với Điện lực Nậm Nhùn và được cán bộ của đơn vị đến phúc tra lại chỉ số công tơ, nhưng công tơ của gia đình hoạt động ổn định, bình thường. Cán bộ Điện lực Nậm Nhùn giải thích, tiền điện của gia đình tôi tăng là do thời tiết nắng nóng, gia đình đã sử dụng nhiều thiết bị điện, đặc biệt là các thiết bị làm mát như điều hòa, quạt hơi nước… Cán bộ Điện lực Nậm Nhùn đã hướng dẫn gia đình tôi một số biện pháp sử dụng điện tiết kiệm an toàn: Không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn như: bếp điện, bình nước nóng, điều hòa vào giờ cao điểm sáng từ 9 giờ 30 phút, chiều từ 17 giờ đến 20 giờ. Nên tắt hết các thiết bị điện khi không sử dụng, sử dụng điều hòa nên đặt mức làm mát ở 26 độ trở lên.
Theo số liệu thống kê của Công ty Điện lực Lai Châu, chỉ số tiêu thụ điện năng tháng 6 năm 2020 tăng 9,8% so với tháng 5, trong đó có trên 13.500 khách hàng có mức tiêu thụ trên 30%. Công ty Điện lực Lai Châu đã tổ chức phúc tra lại toàn bộ các khách hàng có sản lượng điện cao, qua kiểm tra không phát hiện nhân viên ghi chỉ số công tơ sai và sai hóa đơn tiền điện.
Công ty Điện lực Lai Châu sẽ tiếp tục hoàn thiện các dịch vụ, hạ tầng cơ sở mạng lưới điện nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng điện của khách hàng và luôn hướng tới sự hài lòng của khách hàng. Đặc biệt, khi tiếp nhận các ý kiến, kiến nghị của khách hàng liên quan đến chỉ số, hóa đơn tiền điện, các phòng, ban của các Điện lực trực thuộc sẽ liên hệ và xử lý dứt điểm trong vòng 24 giờ. Đối với các ý kiến phản ánh trên facebook, fanpage và các trang mạng xã hội hoặc trên các phương tiện thông tin đại chúng, các Điện lực phải tìm hiểu, liên hệ để xử lý ngay. Đồng thời, giải quyết các ý kiến của khách hàng trên tinh thần lắng nghe và cầu thị, kiểm tra và giải quyết thấu đáo, đúng các nội dung mà khách hàng phản ánh - ông Võ Mạnh Hồng cho biết thêm.
Link gốc