PC Hà Nam: Hiệu quả chuyển đổi số trong kinh doanh dịch vụ khách hàng

Thứ tư, 23/11/2022 | 15:15 GMT+7
Công ty Điện lực (PC) Hà Nam đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và thực hiện công tác chuyển đổi số trong các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

Nhân viên điện lực tuyên truyền công tác chuyển đổi số với khách hàng.

Nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định trong năm 2022 và những năm tiếp theo, PC Hà Nam thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao hiệu suất lao động, đồng thời cũng đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và thực hiện chuyển đổi số trong các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị; đảm bảo triển khai các dự án lưới điện theo đúng tiến độ, thích ứng an toàn, linh hoạt với các diễn biến của dịch bệnh trên địa bàn.
 
Đến nay, việc số hóa công tác KD&DVKH của các Điện lực trực thuộc đã thu được những kết quả đáng khích lệ. Bên cạnh hiện đại hóa công cụ đo đếm, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cũng đã số hóa công tác chăm sóc khách hàng với việc triển khai 100% dịch vụ điện cấp độ 4; hợp đồng mua bán điện điện tử; phát triển các kênh chăm sóc khách hàng online như: Tổng đài, APP CSKH trên điện thoại di động, Webiste… Qua đó, vừa giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đi lại, vừa có thể tiếp cận quy trình cung cấp dịch vụ điện một cách rõ ràng, công khai, minh bạch và giám sát được quá trình thực hiện của ngành Điện.
 
Để hạn chế tiếp xúc cộng đồng để phòng, chống dịch bệnh, dịch vụ điện trực tuyến được dùng làm giải pháp trong thời điểm này. Theo đó, PC Hà Nam hợp tác với ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán, các ví điện tử được Ngân hàng Nhà nước cấp phép để tạo điều kiện cho khách hàng thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi. Chỉ riêng phương thức thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, khách hàng có rất nhiều lựa chọn: mobile banking, Internet banking, ví điện tử, ZaloPay… Cùng với việc thực hiện các giao dịch điện theo hình thức điện tử và thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể sử dụng ứng dụng CSKH EVNNPC để tra cứu nhanh chóng thông tin tiền điện, giá bán điện, lịch cắt điện định kỳ và đột xuất, các chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng của ngành điện.
 
Các Điện lực cũng đang phối hợp với các ngân hàng, tổ chức thanh toán trung gian thanh toán tiền điện bằng hình thức quét mã QR Code, giúp khách hàng không cần nhập thủ công các thông tin khi thanh toán mà chỉ cần quét mã QR Code có sẵn trên hóa đơn tiền điện (hoặc mã QR Code trên thông báo tiền điện).
 
Để công tác dịch vụ khách hàng ngày càng đáp ứng nhu cầu của người sử dụng điện, ngoài việc cải tiến, đưa vào các ứng dụng phục vụ khách hàng, các Điện lực cũng số hoá các quy trình nghiệp vụ nội bộ theo chỉ đạo của lãnh đạo PC Hà Nam. Theo đó, nhân viên Điện lực sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động để tác nghiệp, đồng bộ dữ liệu về hệ thống phần mềm dùng chung để bộ phận nghiệp vụ tại đơn vị xử lý tiếp theo quy trình, hoàn tất hồ sơ hoặc phản hồi kịp thời đến khách hàng. Quá trình xác nhận thông tin, trình duyệt lãnh đạo được thực hiện qua phần mềm, kết hợp ứng dụng chữ ký số. Số hóa dịch vụ điện năng, khách hàng giờ đây chỉ cần chạm là thực hiện được mọi dịch vụ điện năng.
 
Trong lĩnh vực chuyển đổi số, PC Hà Nam đã ứng dụng hiệu quả chuyển đổi số trong các lĩnh vực Quản trị, Kinh doanh điện năng, Đầu tư xây dựng, Quản lý vận hành hệ thống điện... Kịp thời tiếp cận, ứng dụng các công nghệ mới, tích cực thực hiện chuyển đổi số, đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ tiên tiến với mục tiêu hiện đại hóa, tự động hóa lưới điện theo lộ trình xây dựng lưới điện thông minh, tự động hóa trong công tác vận hành lưới điện góp phần nâng cao năng suất lao động, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, chất lượng điện năng, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.
 
Bằng nhiều giải pháp chủ động, linh hoạt trong công tác lãnh đạo chỉ đạo của PC Hà Nam đảm bảo công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng được thường xuyên, liên tục, giải quyết kịp thời các yêu cầu của khách hàng, đảm bảo cấp điện an toàn liên tục cho nhân dân, đảm bảo quyền và lợi ích của khách hàng trong những tháng cuối năm.

Link gốc
Theo: Báo Công Thương