PC Bình Dương: “Đi trước một bước” vì sự phát triển kinh tế - xã hội

Thứ ba, 15/11/2022 | 14:56 GMT+7
Những năm gần đây, dù bị ảnh hưởng nhiều từ những tác động bên ngoài, tuy nhiên với quyết tâm thực hiện nhiệm vụ kép, Công ty Điện lực (PC) Bình Dương đã vừa đảm bảo phòng chống dịch vừa cung cấp điện an toàn, ổn định, đồng thời giữ được tiến độ thực hiện các dự án đầu tư, đảm bảo “điện đi trước một bước” cho phát triển kinh tế - xã hội.

PC Bình Dương cung cấp điện an toàn, ổn định vì sự phát triển kinh tế - xã hội.
 
Nhiều điểm sáng
 
Hoạt động sản xuất, kinh doanh của PC Bình Dương lần đầu tiên ghi nhận mức tăng trưởng âm vào năm 2021 trong tiêu thụ điện kể từ khi được chia tách và thành lập từ Điện lực Sông Bé (năm 1997). Cụ thể là năm 2021, mức sử dụng điện giảm 0,11% so với năm 2020.
 
Nguyên nhân dẫn đến kết quả kinh doanh trên là do dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung. Địa phương thực hiện phòng chống dịch nghiêm ngặt, việc di chuyển cũng bị hạn chế đã làm cho tất cả các hoạt động kinh tế - xã hội đều bị tê liệt.
 
Trong bối cảnh đó, PC Bình Dương và toàn thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) vừa phải căng mình chống dịch, vừa đảm bảo sản xuất, cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhu cầu sử dụng điện và công tác phòng chống dịch.
 
Bên cạnh đó, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng cho các công trình lưới điện 110kV trên địa bàn tỉnh Bình Dương trong giai đoạn 2016 - 2021 gặp nhiều trở ngại nên đã gây quá tải lưới điện cục bộ ở nhiều khu vực. Vì vậy việc đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, liên tục là nhiệm vụ hết sức khó khăn và thách thức.
 
Tuy nhiên, được sự quan tâm và chỉ đạo kịp thời của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) trong việc điều hành sản xuất kinh doanh, đồng thời được sự hỗ trợ của UBND tỉnh, các sở, ngành, huyện, thị, thành phố, cùng với sự nỗ lực cố gắng và quyết tâm cao của toàn thể CBCNV nên trong giai đoạn 2016 – 2021, PC Bình Dương đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho các thành phần kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh và các nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
 
"Điện đi trước một bước”
 
Giữ vai trò là một doanh nghiệp cung ứng sản phẩm, dịch vụ thiết yếu, hoạt động của PC Bình Dương có mối quan hệ mật thiết với sự phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư của địa phương.
 
Với tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục bùng phát ở Trung Quốc và xu hướng dịch chuyển nhà máy sản xuất trong khu vực, với sứ mệnh “điện đi trước một bước”, Công ty đã đẩy mạnh triển khai thực hiện nhiều giải pháp.
 
Cụ thể, Công ty tiếp tục đầu tư lưới điện cũng như đề xuất với Tổng Công ty Điện lực miền Nam trong việc đầu tư các công trình lưới điện cấp nguồn nhằm đảm bảo cung cấp đủ điện, nâng cao độ tin cậy cũng như hiệu quả vận hành hệ thống điện.
 
Tiếp tục tích cực phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương và các sở, ngành trong việc tháo gỡ khó khăn các công trình đầu tư xây dựng lưới điện đang chậm tiến độ nhằm sớm đưa vào vận hành, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trong thời gian tới.
 
Hiện nay, đời sống người dân trên địa bàn tỉnh ngày càng được nâng cao, theo đó nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng và đòi hỏi chất lượng điện ngày càng cao. Do đó, trong thời gian tới, PC Bình Dương tiếp tục tăng cường sử dụng các thiết bị điện ứng dụng khoa học, công nghệ mới vào lưới điện nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, tự động hóa lưới điện, ... hướng đến tự động hóa lưới điện phân phối, giảm thiểu tối đa ảnh hưởng của sự cố lưới điện, nâng cao chất lượng điện năng cung cấp đến khách hàng.
 
Ngoài ra, PC Bình Dương đã, đang và sẽ tiếp tục điện tử hóa quá trình cung cấp dịch vụ điện thông qua Tổng đài Chăm sóc khách hàng (19001006, 19009000), thực hiện giải quyết tất cả các yêu cầu của khách hàng đúng thời gian và quy định. Đồng thời, Công ty tiếp tục triển khai công tác dịch vụ khách hàng đi vào chiều sâu, theo nhóm khách hàng để tập trung các giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả, đảm bảo chu trình và thời gian lắp đặt điện mới cho khách hàng, đặc biệt là khách hàng có đầu tư đường dây và trạm biến áp, đảm bảo Chỉ số tiếp cận điện năng với thời gian thực hiện thủ tục của ngành điện.

Link gốc
Theo: VCCI News