Tin trong nước

PC Hà Tĩnh tổ chức nhiều hoạt động tri ân nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/7

Thứ năm, 21/7/2022 | 21:39 GMT+7
Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh- Liệt sỹ (27/7/1947– 27/7/2022), trong 02 ngày 20 và 21/7/2022, PC Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để tri ân những anh hùng liệt sỹ, các thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hà Tĩnh. 
 
 
Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Công ty- ông Nguyễn Phúc Phong và ông Nguyễn Tiến Long ân cần thăm hỏi, động viên mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Em.
 
Nhằm phát huy truyền thống “Hiếu nghĩa bác ái”, “Uống nước nhớ nguồn”, tôn vinh công lao to lớn của thế hệ cha anh trong các cuộc kháng chiến, giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, nhân dịp này, Ban Giám đốc và Ban thường vụ Công đoàn Công ty đã đến dâng hương gia đình Liệt sỹ và thăm hỏi, động viên mẹ Nguyễn Thị Em, xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Đây là mẹ Việt Nam Anh hùng mà Công ty nhận phụng dưỡng trong 6 năm nay.
 
Nằm trong chuỗi hoạt động thiết thực này, đoàn đã đến thăm và tặng quà cho một số đối tượng người có công với cách mạng đang sinh sống tại Trung tâm điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh Hà Tĩnh.

Đây là nguồn động viên tinh thần hết sức to lớn đối với hoàn cảnh éo le, đau yếu đang điều dưỡng tại đây. 
 
Dịp này, đoàn cũng dành tặng 10 suất quà với tổng giá trị là 10 triệu đồng để hỗ trợ các thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn nhằm động viên, khích lệ tinh thần để các thương bệnh binh sớm vượt qua khó khăn, bệnh tật, tạo động lực vươn lên trong cuộc sống.
 
Cũng trong chuỗi sự kiện này, Công ty đã trích số tiền 30 triệu đồng từ “Quỹ nhân đạo- Bảo trợ” để ủng hộ “Quỹ đền ơn, đáp nghĩa” tỉnh Hà Tĩnh; 30 triệu đồng ủng hộ các địa phương tổ chức, triển khai các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh- Liệt sỹ; 10 triệu đồng hỗ trợ phường Nguyễn Du, thành phố Hà Tĩnh nâng cấp, cải tạo xây dựng công trình Nhà bia tưởng niệm các Anh hùng, liệt sỹ.
 
Ngoài ra, Công ty cũng trích từ “Quỹ phúc lợi” số tiền 20 triệu đồng để thăm hỏi, hỗ trợ các CBCNV là thương binh và gia đình liệt sỹ là thân nhân của CBCNV trong đơn vị. Tổng giá trị chuỗi hoạt động tri ân là 113 triệu đồng.
 
Bằng cả tấm lòng, sự trân trọng và niềm tôn kính, đoàn đã đến dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc, đánh dấu mốc kỷ niệm 54 năm Chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc (24/7/1968 - 24/7/2022).
 
Dự kiến, trong 02 ngày 22 và 23/7 tới, PC Hà Tĩnh sẽ tổ chức đoàn công tác đi dâng hương tại công trình ghi tên Liệt sỹ và các địa chỉ đỏ tại huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.
Phương Thảo - Quỳnh Trâm