Quản lý năng lượng

PC Hải Phòng tăng cường công tác quản lý an toàn sử dụng điện

Thứ ba, 13/8/2024 | 15:54 GMT+7
Công ty TNHH MTV Điện lực (PC) Hải Phòng hiện đang quản lý trên 500 nghìn khách hàng trên khắp địa bàn các quận, huyện toàn Thành phố, do đó, việc kiểm tra giám sát mua bán điện sẽ góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp trong cung cấp dịch vụ điện, đảm bảo sự liên kết các công việc và mang lại hiệu quả thiết thực của việc chuyển đổi số.

PC Hải Phòng kiểm tra khách hàng sử dụng điện tại hiện trường.

Thời gian qua, PC Hải Phòng đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm tăng cường công tác quản lý an toàn sử dụng điện trong sinh hoạt, sản xuất kinh doanh và dịch vụ; Kiểm tra các điều kiện về an toàn sử dụng điện trước khi ký hợp đồng mua bán điện cho khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, sản xuất kinh doanh, đặc biệt là các khu nhà ở cao tầng. Đồng thời, tuyên truyền sử dụng điện an toàn, cũng như hướng dẫn khách hàng sử dụng dây dẫn điện đảm bảo chất lượng theo quy định. Vì vậy, công tác kiểm tra việc sử dụng, mua bán điện những tháng đầu năm đã đạt được kết quả tích cực, góp phần giảm thiểu các vụ vi phạm.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo PC Hải Phòng về công tác kiểm tra giám sát mua bán điện nên chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng được nâng cao, phát hiện được các vụ vi phạm sử dụng điện, hoàn thành vượt kế hoạch giao.

Cụ thể, lũy kế 6 tháng đầu năm, toàn Công ty đã thực hiện kiểm tra 44.774 lượt khách hàng, đạt 104% kế hoạch và bằng 55% kế hoạch giao cả năm 2024; Tỷ lệ thực hiện Apps kiểm tra giám sát mua bán điện đạt 100%. Ngoài ra, Công ty còn phân tích số liệu tổn thất điện năng các trạm biến áp công cộng có tỷ lệ tổn thất cao để tìm nguyên nhân, kiểm tra thực tế hiện trường với các nội dung kiểm tra về công tác quản lý kỹ thuật, quản lý kinh doanh để đề xuất các giải pháp nhằm giảm tổn thất điện năng.

Do thời tiết diễn biến phức tạp và nắng nóng kéo dài trên diện rộng vào các tháng hè năm 2024 đã dẫn đến sản lượng điện thương phẩm tăng đột biến. Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, tránh tình trạng quá tải hệ thống lưới điện, PC Hải Phòng đã kiểm tra việc tiết giảm điện của khách hàng, kết hợp với tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Điều này góp phần chia sẻ khó khăn trong việc đảm bảo cung cấp điện mùa nắng nóng với ngành Điện.

Ngoài ra, Công ty còn tổ chức đào tạo, bồi huấn về công tác kiểm tra giám sát mua bán điện, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số, khai thác sử dụng hiệu quả các trang thiết bị được cấp phục vụ kiểm tra trực tiếp tại hiện trường góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đảm bảo công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng tuân thủ đúng theo quy định.

Link gốc

Theo: CN&TD