PC Hậu Giang đẩy mạnh thanh toán tiền điện trực tuyến

Thứ ba, 15/4/2025 | 14:17 GMT+7
Đẩy mạnh thanh toán tiền điện trực tuyến là xu hướng phù hợp trong bối cảnh thúc đẩy chuyển đổi số, hạn chế giao dịch tiền mặt; đồng thời giúp người dân tiết kiệm thời gian, giảm thiểu rủi ro trong quá trình thanh toán.

PC Hậu Giang đẩy mạnh thanh toán tiền điện trực tuyến tới khách hàng.

Công ty Điện lực (PC) Hậu Giang hiện đang quản lý và vận hành hệ thống lưới điện rộng khắp, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hiện nay, Công ty đang cung cấp điện cho hơn 260.000 khách hàng thuộc 5 nhóm chính. Trong đó, nhóm khách hàng ánh sáng sinh hoạt có số lượng cao nhất với khoảng 248.000 khách hàng.

Thời gian qua, Công ty Điện lực Hậu Giang không ngừng bắt kịp xu thế khi triển khai thanh toán không dùng tiền mặt cho khách hàng. Trong năm 2024, tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ điện trên môi trường mạng đạt 89,12%, vượt kế hoạch đề ra.

Là một trong những khách hàng hưởng lợi từ sự chuyển đổi này, chị Nguyễn Thị Phương, huyện Châu Thành, cho biết, trước đây, chị thường đến các quầy thu tiền điện lực để đóng tiền điện hằng tháng. Tuy nhiên, từ khi được nhân viên Điện lực Châu Thành hướng dẫn cài đặt ứng dụng và thanh toán qua tài khoản ngân hàng, chị nhận thấy việc đóng tiền điện trở nên thuận tiện hơn rất nhiều, đồng thời giúp chị dễ dàng quản lý chi tiêu và lượng điện tiêu thụ trong gia đình. “Tôi thấy đóng tiền điện trực tuyến tiện cho những người đi làm. Mình muốn đóng giờ nào, ngày nào cũng được mà không cần ra quầy thu tiền của điện lực. Bây giờ nghe có chương trình khuyến mãi của Công ty Điện lực Hậu Giang, tôi tranh thủ đóng tiền điện ngay khi có thông báo, biết đâu may mắn trúng thưởng thì dư ra một khoản tiền”, chị Phương vui vẻ chia sẻ.

Nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng hình thức thanh toán điện tử, Công ty Điện lực Hậu Giang triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn “Thanh toán tiền điện ngay nhận quà liền tay”. Khách hàng đang sử dụng điện có ký hợp đồng mua bán điện trực tiếp với các điện lực huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, ngoại trừ cán bộ, công nhân viên của Công ty Điện lực Hậu Giang, đều có thể tham gia chương trình này.  


Nhiều tiện ích khi thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Theo đó, từ ngày 01/4 đến ngày 31/7/2025 (khách hàng thanh toán tiền điện sử dụng từ kỳ hóa đơn tháng 3/2025 đến tháng 6/2025), tất cả khách hàng đang sử dụng điện thực hiện thanh toán tiền điện sử dụng trong tháng bằng hình thức không dùng tiền mặt qua Ngân hàng (chuyển khoản, mobile banking,...) và các tổ chức Trung gian Thanh toán (MoMo, Zalo Pay, Viettel Pay, VNPT Pay, VNPay,...) đều được tham gia.

Định kỳ ngày 05 hàng tháng (trường hợp trùng ngày nghỉ sẽ lấy ngày làm việc đầu tiên của tuần tiếp theo), từ tháng 04/2025 đến tháng 07/2025, Công ty Điện lực Hậu Giang sẽ trích xuất dữ liệu khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trong tháng trên hệ thống thanh toán liên kết với Ngân hàng và các tổ chức Trung gian Thanh toán để xác định khách hàng có thời gian thanh toán sớm nhất trúng thưởng chương trình.

Tổng cộng có 40 giải thưởng/tháng chia đều cho 08 Điện lực huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn, mỗi Điện lực sẽ có 5 giải thưởng, mỗi giải trị giá 300.000 đồng. Kết thúc chương trình sẽ có 160 giải được trao, tổng giá trị là 48.000.000 đồng.

Sau khi xác định được khách hàng trúng thưởng, Công ty sẽ liên lạc với khách hàng để thông báo trúng thưởng, thời gian, địa điểm, thủ tục trao thưởng.

“Mọi thắc mắc liên quan đến Chương trình khuyến mại, khách hàng liên hệ hotline: 19001006 / 19009000 hoặc email: cskh@evnspc.vn để được hướng dẫn, giải đáp. Nội dung và thể lệ của Chương trình khuyến mại, trị giá từng loại giải thưởng,… và kết quả trúng thưởng được thông báo công khai và niêm yết trên trang web: https://pchaugiang.evnspc.vn để khách hàng tiện theo dõi. 

Link gốc

Theo: Tỉnh ủy Hậu Giang