PC Kiên Giang: Đảm bảo cấp điện ổn định dịp lễ 2/9

Thứ ba, 22/8/2023 | 14:03 GMT+7
Để vận hành an toàn hệ thống điện, đảm bảo cung cấp điện ổn định, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa của tỉnh Kiên Giang trong dịp Lễ Quốc Khánh 2/9/2023, Công ty Điện lực (PC) Kiên Giang xây dựng phương án cung cấp điện đảm bảo an toàn, liên tục nhằm phục vụ sản xuất, sinh hoạt, vui chơi của người dân trên địa bàn.


Ảnh minh họa.

Theo đó, Công ty không thực hiện cắt điện khách hàng từ 0h00 ngày 01/9/2023 đến 06h00 ngày 05/9/2023, trừ trường hợp xử lý sự cố; Tăng cường công tác kiểm tra, củng cố lưới điện, đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục, tin cậy. Các công việc thực hiện trên lưới điện phải có tiến độ cụ thể và hoàn tất trước ngày 31/8/2023.

Đồng thời, bố trí phương thức vận hành nguồn, lưới điện đảm bảo an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố; Ưu tiên đảm bảo cấp điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa lớn của Tỉnh, thành phố, huyện.

Thêm vào đó, Công ty sẽ bố trí nguồn phát điện Diezel dự phòng nhằm đảm bảo điện tại địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa lớn của tỉnh; Tách các tụ bù lưới điện trung áp không cần thiết, đảm bảo không để quá bù lưới trung áp gây công suất phản kháng ngược từ lưới phân phối lên lưới điện truyền tải trong các ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.

Thực hiện nghiêm túc lệnh của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Nam trong trường hợp phải tiết giảm phụ tải khi trường hợp thiếu điện xảy ra. Căn cứ vào tình hình, đặc điểm cụ thể của đơn vị tại từng địa bàn, PC Kiên Giang đã lập kế hoạch san tải và tiết giảm để chủ động kịp thời khôi phục nhanh chóng khi thiếu nguồn, quá tải trạm và xảy ra sự cố.

Ngoài ra, PC Kiên Giang và các điện lực trực thuộc tổ chức trực tăng cường lãnh đạo, trực thao tác lưu động, xử lý sự cố (24/24h) trong các ngày nghỉ lễ, chủ động chuẩn bị vật tư thiết bị dự phòng kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố. Đồng thời phối hợp với chính quyền, công an, quân đội tại địa phương triển khai các phương án bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện.

Về phương án cấp điện, trong điều kiện vận hành bình thường các phát tuyến 22kV nhận điện từ 13 trạm biến áp 110kV theo đúng sơ đồ kết lưới cơ bản. Để đảm bảo điện trong dịp lễ Quốc khánh 2/9/2023, yêu cầu trực ban vận hành các Điện lực (TBVH) và Điều độ viên lưới điện phân PC Kiên Giang phải theo dõi tình hình phụ tải trên các phát tuyến để kịp thời ứng phó khi có đột biến trên lưới. Trong trường hợp sự cố lưới điện thì Điều độ viên và Trực ban vận hành các đơn vị phải nhanh chóng xử lý. Trường hợp sự cố trạm biến áp 110KV thì chuyển tải và san tải qua các trạm và tuyến đường dây lân cận. Phương án xử lý trường hợp sự cố lưới điện trung thế khi có sự cố xảy ra trên lưới điện trung thế, các đơn vị có sự cố chủ động xử lý theo quy trình vận hành và xử lý sự cố hiện hành.

Thời gian qua, PC Kiên Giang tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết trên lưới điện; phát quang đảm bảo an toàn hành lang tuyến; thực hiện các giải pháp ngăn ngừa sự cố lưới điện. Mọi yêu cầu liên quan đến hoạt động điện lực Khách hàng liên hệ về tổng đài Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Điện lực miền Nam: 19001006 – 19009000, website https://www.cskh.evnspc.vn.

Link gốc

Theo: Báo Công Thương