Trong tháng 7/2023, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ các hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân Thành phố.
Ảnh minh họa.
Sản lượng điện nhận tháng 7 đạt 2.390,24 triệu kWh, tăng 0,04% so với cùng kỳ. Sản lượng điện thương phẩm đạt 2.344,18 triệu kWh, tăng 2,36% so với cùng kỳ.
Trong tháng 7, Tổng công ty đã thực hiện tiết kiệm được 55,64 triệu kWh tăng 17,9% so với cùng kỳ. Lũy kế thực hiện 7 tháng đạt 350,44 triệu kWh.
EVNHCMC đã vận động khách hàng tham gia điều chỉnh phụ tải và đã ký được 633 biên bản thỏa thuận với tất cả các khách hàng sử dụng điện lớn từ 1 triệu kWh/năm, tổng công suất tiềm năng khách hàng đã thỏa thuận có thể tiết giảm là 169 MW. Thỏa thuận được với 160 khách hàng có máy phát điện dự phòng (tổng công suất là 150 MVA), đề nghị hỗ trợ sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp để chủ động nguồn cung ứng điện. Đến cuối tháng 7/2023, đã tổ chức các sự kiện DR nhằm vận động khách hàng chủ động tiết giảm nhu cầu sử dụng điện vào giờ cao điểm với tổng công suất đã tiết giảm là 128,98 MW, tương ứng điện năng tiết giảm là 387,66 MWh.
Tổng công ty đang duy trì 1.032/1.032 phương án đóng kết mạch vòng trung thế (tương ứng 940/940 tuyến dây, chiếm tỷ lệ 100%); Duy trì vận hành hiệu quả 100% TBA 110kV theo mô hình không người trực/điều khiển từ xa, 100% lưới điện trung thế có chức năng Mini SCADA và triển khai chức năng vận hành tự động cho 100% lưới điện trung thế công cộng. Tỷ lệ thao tác từ xa lưới điện thành công trên 99%. Kết quả thực hiện các chỉ số về độ tin cậy cung cấp điện của lưới điện phân phối trong tháng 7/2023: SAIFI (số lần mất điện bình quân của khách hàng) 0,11 lần; SAIDI (thời gian mất điện bình quân của khách hàng) 8,36 phút.
Đến tháng 7/2023, tổng số khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thành phố đạt 2.737.268 khách hàng, tăng 0,64% khách hàng so với cuối năm 2022. Tổng công ty đã cung cấp 100% các loại hình dịch vụ trực tuyến cấp độ 4. Tỷ lệ khách hàng thanh toán điện tử (qua các hình thức: SMS & Mobile Banking; Internet Banking của Ngân hàng; Trích nợ tự động; Ví điện tử; ATM/Thẻ ngân hàng; Ủy nhiệm thu – Ủy nhiệm chi; Thanh toán trực tuyến qua Web CSKH) để thanh toán tiền điện đạt 99,82% về khách hàng và tương ứng 99,79% về tiền.
Đến nay, Tổng công ty đã lắp đặt được 99,66% công tơ có chức năng thu thập dữ liệu và đo đếm từ xa. Phấn đấu đến hết năm 2023, toàn Thành phố sẽ đạt tỷ lệ 100%.
Tuấn Hoàng