PC Lâm Đồng: Hội nghị sơ kết công tác quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành 9 tháng đầu năm 2023

Thứ ba, 17/10/2023 | 14:53 GMT+7
Sáng  ngày 17/10/2023, PC Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác quản lý kỹ thuật (QLKT), quản lý vận hành (QLVH) và an toàn năm 2023. Hội nghị do ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Giám đốc Công ty chủ trì.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết về kết quả thực hiện kế hoạch công tác QLKT 9 tháng đầu năm và đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu công tác EVNSPC giao cho Công ty năm 2023 kèm theo các mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện năm 2023.

Theo đó, trong 9 tháng đầu năm 2023, với nhiều khó khăn thách thức do điều kiện thời tiết khí hậu, thiếu hụt nguồn và yêu cầu về chất lượng cung cấp điện đến khách hàng ngày càng cao. Tuy nhiên, bằng sự đồng lòng nhất trí trong toàn bộ hệ thống đến từ việc chỉ đạo quyết liệt, sát sao của các cấp lãnh đạo và tinh thần đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực của CBCNV, PC Lâm Đồng đã phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, trong đó, đạt được 02 chỉ tiêu quan trọng là tổn thất điện năng và độ tin cậy cung cấp điện. Một số kết quả trọng tâm đã đạt được có thể kể đến gồm chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện: SAIDI thực hiện đạt 183,2/259 phút, SAIFI thực hiện đạt  1,846//2,44 lần, MAIFI thực hiện đạt 0,7/2,28 lần, tổn thất điện năng là 4,66%, thấp hơn lũy kế cùng kỳ 0,25%, thấp hơn kế hoạch EVNSPC giao 0,74%. Công ty Điện lực Lâm Đồng thực hiện đảm bảo các nội dung liên quan đến công tác  sửa chữa bảo dưỡng lưới điện theo điều kiện vận hành của thiết bị. Bên cạnh đó, đối với công tác kiểm tra hiện trường, các đơn vị cơ bản thực hiện công tác kiểm tra định kỳ lưới điện đảm bảo theo tần suất quy định, kịp thời phát hiện các tồn tại có nguy cơ gây sự cố để xử lý khắc phục.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trình bày tham luận về “Tình hình triển khai thực hiện và các giải pháp hạn chế sự số lưới điện 22kV”; “Các giải pháp giảm tổn thất điện năng nhằm thực hiện đạt chỉ tiêu tỷ lệ tổn thất điện năng năm 2023”; “Giải pháp giảm sự cố lưới điện và ngăn ngừa tai nạn điện do vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp”; Tình hình triển khai thực hiện và các giải pháp hạn chế sự số lưới điện 110kV”.

Tiếp thu các chỉ đạo của Ban Giám Đốc Công ty, ghi nhận các ý kiến của các Đại biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thành Nhân - Phó Giám đốc Công ty, chủ trì hội nghị - đã thay mặt Ban Giám đốc Công ty bày tỏ sự trân trọng và ghi nhận những nỗ lực của tập thể CBCNV làm công tác QLKT, QLVH và Công tác An toàn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao được thể hiện qua kết quả đạt được trong 09 tháng đầu năm 2023, đồng thời, đề ra những kế hoạch, phương hướng hành động để kiểm soát sự cố, nâng cao độ tin cậy, giảm tổn thất điện năng trong quý VI năm 2023.
 

Thiên Phương