PC Ninh Bình: Cam kết cung ứng điện an toàn ổn định, đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả 

Thứ sáu, 4/4/2025 | 18:08 GMT+7
Sáng 4/4, Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2025 với sự tham gia của các chuyên gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; cùng 121 khách hàng sử dụng điện lớn trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Cao Sơn -Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Hội nghị là dịp để Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình lắng nghe ý kiến đóng góp của khách hàng, đồng thời thể hiện sự tri ân đối với sự đồng hành và hợp tác của khách hàng trong thời gian qua. Đây cũng là cơ hội để Công ty và khách hàng cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng điện, góp phần vào sự phát triển bền vững của tỉnh Ninh Bình.

Năm 2024, với sự đoàn kết, chỉ đạo phối hợp tốt trong công tác điều hành cung cấp điện, sự chung sức, đồng hành của các Sở, ban, ngành, chính quyền các cấp và đông đảo khách hàng sử dụng điện, đặc biệt là khách hàng lớn đã góp phần cùng ngành Điện nói chung – Công ty Điện lực Ninh Bình nói riêng vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định, cung cấp điện phục vụ kinh tế xã hội và đời sống nhân dân, đặc biệt trong cao điểm mùa nắng nóng. Sản lượng điện thương phẩm năm 2024 đạt xấp xỉ 2,8 tỷ kWh, tăng 12,5% so với năm 2023. Công suất Pmax đạt 565 MW tăng 17% so với năm 2023 và là một trong những đơn vị tăng trưởng phụ tải ở mức cao trong toàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc. 

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Ninh Bình đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện cho các phụ tải sinh hoạt và chuyên dùng; truyền thông mạnh mẽ chương trình sử dụng năng lượng điện tiết kiệm, hiệu quả và đạt được nhiều dấu ấn trong công tác tiết kiệm điện. Sản lượng điện tiết kiệm đạt: 67,56 triệu kWh đạt 2,4% so với điện thương phẩm; Ký biên bản thỏa thuận tham gia điều chỉnh phụ tải điện với 105/105 khách hàng lớn với tiềm năng tiết giảm 46,38MW. Công ty thực hiện ký phụ lục hợp đồng đối với khách hàng sản xuất công nghiệp có sản lượng điện tiêu thụ ≥ 1 triệu kWh/năm tham gia chương trình DR, Thực hiện làm việc với từng khách hàng biểu đồ phụ tải cơ sở, biểu đồ dự báo, biểu đồ phụ tải cam kết với công suất sử dụng tối đa trong các khung giờ cao điểm của hệ thống điện miền Bắc theo công suất Tổng Công ty phân bổ. 

Cùng với đó, Công ty chủ động tiến hành kiểm tra định kỳ thiết bị điện đường dây, trạm biến áp, kịp thời khắc phục các tồn tại, khiếm khuyết của lưới điện; tăng cường công tác vệ sinh, sửa chữa các thiết bị bằng phương pháp Hotline nhằm giảm tối đa thời gian cắt điện của khách hàng. Đồng thời tăng cường ra quân giải phóng hành lang lưới điện, tuyên truyền nhắc nhở phối hợp với chính quyền các địa phương xử lý các trường hợp vi phạm hành lang lưới điện...Với sự chủ động các phương án cung cấp điện, năm 2024 Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình đã đảm bảo việc cung cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ tốt nhu cầu của người dân, đặc biệt là cho hoạt động sản xuất của các nhà máy, khu công nghiệp, doanh nghiệp… tạo đà cho thực hiện nhiệm vụ cung ứng điện năm 2025 và các năm tiếp theo.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Cao Sơn -Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  đã ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, đổi mới của Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình  trong việc cung cấp điện năng ổn định, an toàn và hiệu quả, đã chủ động áp dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào công tác quản lý, vận hành; hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao, đáp ứng đủ nhu cầu điện phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng của khách hàng (dự báo năm 2025 tăng khoảng 15% so với năm 2024), góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh năm 2025 và giai đoạn 2021 – 2025, ông Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình cần tiếp tục tập trung xây dựng phương án vận hành, cung cấp điện đảm bảo đầy đủ, liên tục, an toàn, tin cậy; đặc biệt ưu tiên các khách hàng lớn, khách hàng trong các khu, cụm công nghiệp. Đồng thời, chủ động đầu tư, nâng cấp hạ tầng lưới điện, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ số để khách hàng có thể tiến cận cận dịch vụ điện nhanh chóng, thuận tiện. Bên cạnh đó, đề nghị các sở, ngành, địa phương khẩn trương thực hiện các thủ tục có liên quan theo quy định, tạo điều kiện tốt nhất để Tổng công ty Điện lực miền Bắc và các đơn vị thành viên triển khai thực hiện các dự dán đầu tư để kịp thời đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 
 
Chia sẻ kinh nghiệm điều hành sản xuất trong mùa nắng nóng, ông Trương Xuân Kiệt - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hợp kim sắt Tân An cho biết, Công ty đã ký kết tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải với Công ty Điện lực Ninh Bình và nhận thấy đây là một chương trình cần có sự chung tay của các doanh nghiệp với ngành Điện để đảm bảo hệ thống điện vận hành an toàn ổn định. Sau khi tham gia chương trình, công ty cũng đã chủ động xây dựng các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả đảm bảo sử dụng đúng công suất và biểu đồ phụ tải đã đăng ký trong hợp đồng, đồng thời bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý để tiết kiệm chi phí.

Đánh giá cao nỗ lực của Công ty Điện lực Ninh Bình trong việc cung ứng điện, ông Nguyễn Anh Tuyến, Giám đốc sản xuất - Công ty CP nhựa Y tế Việt Nam cho biết trong hơn 13 năm hợp tác với Công ty Điện lực Ninh Bình, doanh nghiệp luôn được Công ty đảm bảo cung ứng điện an toàn để sản xuất đồng thời tư vấn sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Từ đó, Công ty cổ phần nhựa Y tế Việt Nam đã đưa văn hóa tiết kiệm điện trở thành thói quen, ý thức của từng cán bộ công nhân viên . Ông Tuyến cũng mong muốn, trong thời gian tới Ủy ban nhân dân tỉnh và Công ty Điện lực Ninh Bình sẽ có thêm nhiều hoạt động đồng hành cùng các doanh nghiệp hơn nữa nhất là trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.
 

Ông Đỗ Văn Năm - Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc chia sẻ tại Hội nghị.

Thay mặt lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, ông Đỗ Văn Năm - Thành viên Hội đồng thành viên đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Tỉnh ủy, UBND, HĐND tỉnh Ninh Bình, các sở, ban, ngành, cùng toàn thể quý khách hàng sử dụng điện và dịch vụ điện lực trên địa bàn và các cơ quan thông tấn, báo chí đã tích cực phối hợp cùng ngành Điện trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về sử dụng điện an toàn, hiệu quả và tiết kiệm trong thời gian qua.  Trong bối cảnh nhu cầu phụ tải tăng cao, tỉnh Ninh Bình là một trong những tỉnh có nhiều phụ tải tiêu thụ công suất lớn như các nhà máy xi măng, luyện sắt thép… cộng với định hướng đẩy mạnh du lịch của Tỉnh thì đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội địa phương là một nhiêm vụ quan trọng hàng đầu của ngành Điện. Chia sẻ tại Hội nghị về công tác tiết kiệm điện, ông Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty kêu gọi doanh nghiệp và khách hàng trên địa bàn tỉnh phối hợp với ngành Điện trong công tác điều chỉnh phụ tải, sử dụng điện hiệu quả đặc biệt trong mùa nắng nóng 2025 sắp tới. 

Ông Trần Đăng Sơn - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Bình và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cũng như những chia sẻ của khách hàng sử dụng điện.

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Bình và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cũng như những chia sẻ của khách hàng sử dụng điện, ông Trần Đăng Sơn – Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình nhấn mạnh mục tiêu cao nhất trong năm 2025 của Công ty là đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục phục vụ sản xuất, sinh hoạt, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Công ty Điện lực Ninh Bình cam kết huy động tối đa mọi nguồn lực, linh hoạt trong chỉ đạo điều hành, tiếp tục ứng dụng chuyển đổi số, khoa học công nghệ hiện đại nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Với sự tận tâm, chuyên nghiệp, phương châm lấy khách hàng là trung tâm, Công ty Điện lực Ninh Bình đã và đang không ngừng nỗ lực, mang đến cho khách hàng những “dịch vụ điện xuất sắc” và  cũng mong muốn các khách hàng trong thời gian tới phối hợp chặt chẽ với Công ty trong công tác đăng ký nhu cầu phụ tải để Công ty chủ động triển khai các phương án cung ứng điện an toàn ổn định. 

10 khách hàng tiêu biểu là điển hình trong công tác sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả năm 2024 được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tặng giấy khen.

Tại hội nghị, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc trao tặng Giấy khen cho 10 khách hàng là cơ quan, doanh nghiệp nhà nước điển hình trong công tác sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong năm 2024. 

Phương Thảo – PC Ninh Bình