Tiến độ công trình

PC Phú Thọ đóng điện công trình tụ bù trên lưới 110kV tại trạm 110kV Phố Vàng

Thứ sáu, 31/12/2021 | 16:18 GMT+7
Mới đây, Công ty Điện lực (PC) Phú Thọ đã đóng điện công trình tụ bù trên lưới 110kV tại trạm 110kV Phố Vàng - huyện Thanh Sơn. 
Hệ thống tụ bù trên lưới 110kV tại trạm 110kV Phố Vàng được chính thức đưa vào vận hành.
 
Ông Nguyễn Quang Lâm - Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu - Giám đốc Công ty Điện lực Phú Thọ đã chủ trì cuộc họp nghiệm thu, tiến hành đóng điện thành công và đưa vào sử dụng công trình tụ bù trên lưới 110kV tại trạm 110kV Phố Vàng. 
 
Công trình có quy mô xây dựng: lắp đặt mới 01 dàn tụ bù và cuộn kháng 110kV có công suất 20MVAr, lắp đặt hoàn chỉnh các thiết bị thuộc ngăn tụ bù 110kV, 01 tủ tích hợp điều khiển, bảo vệ ngăn tụ bù, 01 tủ đấu dây ngoài trời, hoàn thiện và lắp đặt hệ thống cáp nhị thứ trọn bộ. Sau khi lắp đặt, hệ thống điều khiển trạm kết nối với các rơ le bảo vệ và các thiết bị IED thông qua giao thức IEC61850 và được kết nối với A1, Trung tâm điều khiển xa, các thiết bị điều khiển, bảo vệ là các thiết bị tiên tiến và có bộ vi xử lý tiên tiến, phù hợp phương thức điều khiển hiện tại và trong tương lai, phù hợp các tiêu chuẩn hiện hành.
 
Công trình sau khi lắp đặt sẽ góp phần giảm lượng công suất phản kháng nhận về từ hệ thống và nâng cao chất lượng điện năng cho các phụ tải công nghiệp, nâng cao độ ổn định và tin cậy cung cấp điện cho lưới điện khu vực huyện Thanh Sơn nói riêng và toàn tỉnh Phú Thọ nói chung.
Theo: NPC