Quản lý năng lượng

PC Phú Thọ tuyên truyền về bảo vệ hành lang lưới điện cao áp an toàn điện trong nhân dân

Thứ ba, 14/5/2019 | 14:19 GMT+7
Ngày 13/5, Công ty Điện lực Phú Thọ phối hợp với Trường THPT Long Châu Sa (huyện Lâm Thao) tổ chức buổi tuyên truyền bảo vệ hành lang lưới điện cao áp an toàn điện trong dân. 
image001_292.jpg
Nhân viên Công ty Điện lực Phú Thọ tuyên truyền tới các em học sinh các kỹ năng cơ bản để sử dụng điện an toàn.

Đây là một trong các hoạt động hưởng ứng “Tuần lể Quốc gia An toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ’’ năm 2019 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
 
Tại buổi tuyên truyền, cán bộ của Công ty Điện lực Phú Thọ đã hướng dẫn các em học sinh Trường THPT Long Châu Sa những kiến thức cơ bản nhằm đảm bảo an toàn hành lang lưới điện, sử dụng điện an toàn, tiết kiệm như: Thường xuyên kiểm tra, bảo trì đường dây, các thiết bị điện, phích cắm, ổ cắm, dây điện trong nhà nhằm kịp thời sửa chữa ngay các mối nối bị hở; cách tiếp đất an toàn cho các thiết bị điện trong gia đình…; Không bắn súng hoặc ném thanh, cây kim loại, dây kim tuyến, pháo hoa, bóng bay, vật lạ... vào đường dây điện, trạm điện; Không lắp đặt ăng - ten ti - vi gần đường dây cao thế, trạm điện; tắt nguồn điện khi không sử dụng các thiết bị điện trong gia đình;…
 
Điện năng có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Nó không những là nhu cầu thiết yếu trong sinh hoạt mà còn là nguồn năng lượng không thể thiếu trong hoạt động sản xuất, cũng như trong các lĩnh vực khác. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích, điện cũng là một mặt hàng nguy hiểm đến tính mạng của con người nếu không sử dụng đúng cách.

Theo Tổng công ty Điện lực miền Bắc, tại 27 tỉnh, thành phố do Tổng công ty quản lý, trong năm 2018 đã xảy ra 28 vụ tai nạn điện trong dân, làm 25 người chết, 23 người bị thương.

Nguyên nhân gây tai nạn ngoài yếu tố bất thường của thời tiết (bão, lũ, lốc xoáy, mưa) còn một phần do người dân chủ quan, bất cẩn, chưa tôn trọng những quy định an toàn khi sử dụng điện và các thiết bị điện. Trong đó có một số nguyên nhân chủ yếu: Do người dân lắp đặt cột ăng ten, biển quảng cáo, gần đường dây điện cao áp; Các gia đình xây dựng nhà cao tầng gần đường dây điện cao thế; trẻ em leo lên cột điện cao thế để lấy tổ chim, hoặc đốt ong; Các đồ dùng điện như nồi cơm, quạt điện, ấm siêu tốc, bàn là điện… bị hở cách điện; Người dân dùng điện để đánh bẫy chuột, hoặc đặt bẫy chống trộm;…

Nhân dịp này, Công đoàn Công ty Điện lực Phú Thọ đã tặng Quỹ khuyến học của Trường THPT Long Châu Sa số tiền 5 triệu đồng.
Theo: Cổng TTĐT Phú Thọ