Quản lý năng lượng

Đà Nẵng hướng tới sử dụng năng lượng hiệu quả và bền vững

Thứ năm, 2/5/2019 | 15:53 GMT+7
Vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm Tiết kiệm năng lượng và Tư vấn chuyển giao công nghệ(DECC) tổ chức khóa Đào tạo “Phát triển năng lượng mặt trời (NLMT) lắp mái tại Đà Nẵng hướng tới sử dụng năng lượng hiệu quả và bền vững”. 
Đà Nẵng lắp đặt thí điểm hệ thống điện năng lượng mặt trời - Ảnh 2.
Hệ thống điện năng lượng mặt trời được lắp đặt tại Đà Nẵng.
 
Việc sử dụng hệ thống năng lượng mặt trời cũng phù hợp với chủ trương của Đà Nẵng hướng tới “Thành phố môi trường” và phát triển năng lượng bền vững trong bối cảnh tăng trưởng xanh và giảm phát thải khí nhà kính.
 
Đây là dự án do Liên minh Châu Âu tài trợ với mục tiêu nâng cao khả năng tiếp cận nguồn năng lượng sạch trên cơ sở bền vững tại Đà Nẵng. 
 
Tại khóa đào tạo lần này, các học viên được học tập, trao đổi các vấn đề như, ứng dụng điện NLMT tại Đà Nẵng; giải pháp ứng dụng và lựa chọn công nghệ, thiết bị điện NLMT; mô hình tính toán và phân tích hiệu quả kinh tế khi đầu tư phát triển các dự án điện NLMT. 
 
Khóa đào tạo này là dịp để các học viên đến từ các cơ quan, đơn vị, các hộ gia đình, cá nhân trao đổi, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm để ứng dụng và phát triển các dự án điện NLMT lắp mái tại Đà Nẵng.
Theo: CADN