Tin trong nước

EVN và EVNICT được biểu dương TOP doanh nghiệp công nghiệp 4.0 Việt Nam- I 4.0 Awards 2022

Thứ sáu, 15/7/2022 | 18:43 GMT+7
Ngày 15/7/2022 tại Hà Nội đã diễn ra lễ biểu dương TOP doanh nghiệp công nghiệp 4.0 Việt Nam- I 4.0 Awards 2022.

Ông Võ Quang Lâm- Phó Tổng Giám đốc EVN nhận chứng nhận và biểu trưng ở hạng mục 1: Top doanh nghiệp công nghiệp 4.0 với dự án/sản phẩm "Ứng dụng số hóa tổng thể cho một nhà máy nhiệt điện than".
 
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) được biểu dương ở hạng mục 1: Top doanh nghiệp công nghiệp 4.0 với dự án/sản phẩm "Ứng dụng số hóa tổng thể cho một nhà máy nhiệt điện than" và Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) được biểu dương ở hạng mục 3: Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ 4.0 với sản phẩm "Tin học hóa quy trình sửa chữa bảo dưỡng theo phương pháp RCM".

Chương trình do Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Hội Tự động hóa Việt Nam, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số thực hiện.
 
"Ứng dụng số hóa tổng thể cho một nhà máy nhiệt điện than" của EVN được đánh giá cao về các tiêu chí: Tự động hóa cao trong sản xuất, điều khiển tối ưu hóa quá trình sản xuất, thực hiện chuyển đổi số để phát triển sản xuất kinh doanh, ứng dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ mới để thông minh hóa sản xuất kinh doanh và hiệu quả tăng trưởng.
 

Ông Nguyễn Minh Khiêm- Giám đốc EVNICT nhận chứng nhận và biểu trưng ở hạng mục 3: Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ 4.0 với sản phẩm "Tin học hóa quy trình sửa chữa bảo dưỡng theo phương pháp RCM".
 
“Hệ thống phần mềm Tin học hóa quy trình thực hiện sửa chữa bảo dưỡng thiết bị theo phương pháp RCM” do EVNICT xây dựng và phát triển là sản phẩm đặc thù đã và đang được triển khai áp dụng tại các Nhà máy điện thuộc EVN. Hệ thống phần mềm cung cấp cho các đơn vị thực hiện quy trình sửa chữa bảo dưỡng tập trung vào độ tin cậy (Reliability Centered Maintenance gọi tắt là RCM) theo các hướng dẫn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam ban hành, thay vì các công cụ thủ công như Excel, Word,...nhằm nâng cao hiệu quả, tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức. Sản phẩm đã đạt danh hiệu Top 10 doanh nghiệp Công nghệ thông tin Việt Nam năm 2021 ở lĩnh vực doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) trao tặng.
 

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
 
Sự kiện biểu dương TOP công nghiệp 4.0 Việt Nam- I 4.0 Awards 2022 một lần nữa khẳng định nỗ lực và quyết tâm của EVN, EVNICT trong việc ứng dụng mạnh mẽ công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào sản xuất, kinh doanh để cơ bản hoàn thành chuyển đổi số vào năm 2022 và trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025.
 
Từ 156 hồ sơ dự thi ở tất cả các thành phần theo cơ cấu chương trình, Hội đồng giám khảo gồm những chuyên gia trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, thông tin và truyền thông, kinh tế, qua qúa trình thẩm định sơ khảo và chung khảo công tâm, khách quan, Ban tổ chức đã lựa chọn và biểu dương 35 doanh nghiệp với 48 sản phẩm, giải pháp số được trao tặng và vinh danh.
 

Phó Tổng Giám đốc EVN Võ Quang Lâm (ngoài cùng bên phải) tham gia Hội thảo khoa học trong chương trình.
 
Nhằm thực hiện Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Quyết định số 749/QĐ- TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, đây là năm đầu tiên TOP công nghiệp 4.0 Việt Nam- I 4.0 Awards 2022 được tổ chức. Chương trình đánh giá hiệu quả thực hiện chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo trong các tổ chức, doanh nghiệp, thúc đẩy chuyển đổi số cho các địa phương, các doanh nghiệp nhằm hướng đến thúc đẩy phát triển kinh tế số. Đồng thời biểu dương sự phát triển của các doanh nghiệp sản xuất, kết nối cung cầu về các giải pháp công nghệ số, xây dựng và phát triển sản xuất thông minh; Thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo giúp nâng cao năng lực cạnh tranh cho các địa phương, doanh nghiệp phát triển kinh tế số..
 
Với khát vọng chung tay xây dựng một Quốc gia số với nền Khoa học công nghệ cao, chương trình biểu dương TOP công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2022 hi vọng sẽ là nơi tôn vinh, cổ vũ các tổ chức, doanh nghiệp tự tin chinh phục kỷ nguyên số.
VH