Quản lý năng lượng

PC Phú Yên: Nhiều giải pháp triển khai tốt công tác tiết kiệm điện 

Thứ tư, 23/10/2024 | 15:11 GMT+7
Trong 9 tháng năm 2024, sản lượng điện tiết kiệm của PC Phú Yên hơn 30,1 triệu kWh, tương đương 3,43% so với điện thương phẩm. Thực hiện theo Chỉ thị số 20 ngày 08/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025, PC Phú Yên đã triển khai nhiều giải pháp tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh.

PC Phú Yên trao thưởng cho các tác giả đạt giải trong chương trình “Học sinh với kiến thức sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả”.

Nhiều giải pháp thực hiện tiết kiệm điện

Ngay từ đầu năm, bên cạnh việc tuyên truyền và tư vấn khách hàng sử dụng các giải pháp tiết kiệm điện, thông tin về kế hoạch cung cấp điện năm 2024, PC Phú Yên đã khuyến khích khách hàng ký các thỏa thuận về đăng ký công suất, điện năng sử dụng sát với tình hình thực tế và nhu cầu sử dụng; tiết giảm công suất khi hệ thống khó khăn trong cung ứng điện; tham gia các sự kiện DR tự nguyện phi thương mại. Qua đó, 14.758 khách hàng sản xuất (có mức tiêu thụ từ 1 triệu kWh/năm trở lên) đã ký cam kết/thỏa thuận, với sản lượng cam kết tiết kiệm gần 12,4 triệu kWh.

Chương trình “Học sinh với kiến thức sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả” dành cho các em học sinh Tiểu học, THCS, THPT tại các trường trên địa bàn tỉnh đã thu hút lượng lớn tác phẩm tham gia dự thi với 1.685 tranh vẽ và 27 video clip. Trên cơ sở đó, PC Phú Yên đã chọn ra 05 giải tập thể, 05 giải cá nhân có kết quả tốt nhất để trao thưởng với tổng giá trị giải thưởng là 9.900.000 đồng.

Bên cạnh đó, PC Phú Yên đã phối hợp Sở Công Thương Phú Yên phát động triển khai chương trình “Hộ gia đình tiết kiệm điện”. Chương trình đã thu hút 10.000 khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh tham gia, đảm bảo tiêu chí đánh giá tỷ lệ tiết kiệm điện 03 tháng tính từ kỳ hóa đơn tháng 6 -8 năm 2024 so với hóa đơn cùng kỳ năm 2023. Qua đó, PC Phú Yên đã trao thưởng cho 100 khách hàng đạt giải của chương trình với tổng giá trị giải thưởng là 30 triệu. Các hộ gia đình này đã tiết kiệm được gần 118.000kWh. 

Ngoài ra, PC Phú Yên đã phối hợp Sở Công Thương tỉnh Phú Yên thực hiện Lễ phát động hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024. Ngoài hoạt động đạp xe diễu hành các tuyến đường lớn trong thành phố, PC Phú Yên thường xuyên đăng tải các nội dung thông tin tuyên truyền, kiến thức về các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong gia đình. Việc này đã giúp khách hàng nắm được cách sử dụng điện tối ưu nhất, giảm được lượng điện năng sử dụng hao phí và tiết kiệm chi phí cho gia đình. Trong một giờ hưởng ứng chiến dịch, toàn tỉnh Phú Yên đã tiết kiệm được 2.015kWh.

Hàng tháng, ngoài việc báo cáo về tình hình tiêu thụ điện kèm đề xuất, kiến nghị để UBND tỉnh chỉ đạo và điều hành công tác thực hiện tiết kiệm điện trên địa bàn, PC Phú Yên đã thông tin đến UBND tỉnh và Sở Công Thương tỉnh về việc theo dõi tình hình sử dụng điện của khách hàng qua website https://sudungdien.evn.com.vn.

Tích cực giải pháp tiết kiệm điện tại đơn vị

Điện lực Phú Hòa trao giấy chứng nhận hộ gia đình tiết kiệm điện.

Thời gian qua, PC Phú Yên đã vận động CBCNV, khách hàng tham gia cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết  kiệm và hiệu quả”, hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 được tổ chức từ ngày 16-31/3/2024 tại địa chỉ https://tietkiemnangluong.com.vn/. 

Đặc biệt, khi EVNCPC phát động phong trào thi đua “Gia đình, đoàn viên Công đoàn EVNCPC tiết kiệm điện” vào ngày 19/4/2024, Giám đốc và Công đoàn PC Phú Yên đã động viên toàn thể CBCNV và đoàn viên Công đoàn tham gia. Qua 05 tháng triển khai phong trào (từ tháng 4 đến hết tháng 8 năm 2024), PC Phú Yên đã có 100% CBCNV, đoàn viên Công đoàn (608/608 người) tham gia. 

Lãnh đạo PC Phú Yên (thứ hai từ trái sang) nhận giấy khen đạt thành tích tốt trong phong trào thi đua “Gia đình, đoàn viên viên Công đoàn EVNCPC tiết kiệm điện”.

Với nhiều nỗ lực trong việc tuyên truyền các giải pháp tiết kiệm điện cùng với nhận thức ngày càng được nâng cao, tập thể PC Phú Yên là 01 trong ba tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào và có 01 trong 24 cá nhân được Công đoàn EVNCPC khen thưởng tại hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Gia đình, đoàn viên Công đoàn EVNCPC tiết kiệm điện” được tổ chức vào sáng ngày 11/10/2024 tại Đà Nẵng. 

Ngay từ đầu năm, PC Phú Yên đã thành lập Ban Chỉ đạo đảm bảo cung ứng điện năm 2024. Ngoài việc tuyên truyền và tăng cường kiểm tra việc thực hiện tiết kiệm điện, công tác xanh sạch đẹp tại trụ sở các đơn vị 01 quý/lần, PC Phú Yên đã theo dõi hệ thống điều khiển hệ thống điều hòa để nhắc nhở các đơn vị đặt nhiệt độ từ 27 độ C trở lên. Đồng thời, bộ phận Văn phòng thường xuyên kiểm tra lịch họp, các phòng họp để bật/tắt điều hòa và các thiết bị phục vụ hợp lý.

Hoa Hồng