Quản lý năng lượng

PC Yên Bái tổng kết và trao giải “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu” năm 2024 

Thứ hai, 21/10/2024 | 16:06 GMT+7
Sáng ngày 21/10, Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Lục Yên tổ chức Lễ tổng kết và trao giải “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2024.

Trao giải “Gia đình tiết kiệm tiêu biểu năm 2024”.

150 hộ gia đình đã tham gia Chương trình và đạt giải  "Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu” và "Gia đình tiết kiệm điện”.

Chương trình "Gia đình tiết kiệm điện” do PC Yên Bái tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể của huyện Lục Yên. Từ đầu tháng 6 đến nay, tổ trưởng dân phố và trưởng các thôn thuộc 3 địa phương đã nhiệt tình đưa nhân viên điện lực đến từng hộ dân để vận động đăng ký tham gia chương trình "Gia đình tiết kiệm điện”, nhờ đó đã có 7.521 hộ gia đình đăng ký tham gia. Căn cứ các tiêu chí đã có 1.468 hộ gia đình thực hiện tiết kiệm được trên 10% sản lượng điện so với cùng kỳ năm 2023.

Các hộ gia đình trên địa bàn tham gia tiết kiệm điện bằng các cách làm cụ thể, thiết thực như: Tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng, ra khỏi nhà, ngắt hẳn nguồn điện nếu không sử dụng các thiết bị điện, ưu tiên sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện, hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm.  Các cơ quan, đơn vị và cơ sở sản xuất kinh doanh và dịch vụ đã xây dựng, phổ biến nội quy tiết kiệm điện của đơn vị cho cán bộ, công chức, cho khách hàng, cho nhân viên, phối hợp tốt với điện lực thực hiện việc giảm nhu cầu sử dụng điện khi có yêu cầu.  

Bên cạnh đó, huyện Lục Yên chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền và đoàn thể ở cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các hộ dân và coi đây là một trong những nhiệm vụ của địa phương trong việc thực hiện phong trào xây dựng nếp sống văn minh đô thị đồng thời chính quyền địa phương đã tận tình giúp đỡ trong quá trình tuyên truyền của nhân viên Điện lực Lục Yên đến các hộ gia đình và khách hàng sử dụng điện trên địa bàn phát động. 

Qua theo dõi về tình hình sử dụng điện của các hộ gia đình đăng ký tham gia chương trình, PC Yên Bái phối hợp với các đơn vị có liên quan lựa chọn ra 120 hộ trao giải thưởng "Gia đình tiết kiệm điện” đáp ứng yêu cầu tiết kiệm tối thiểu từ 10% sản lượng điện tiêu thụ trở lên so với các tháng cùng kỳ năm 2023 và tiết kiệm liên tục trong các tháng thực hiện chương trình và 30 hộ để trao giải thưởng "Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu” có kết quả tiết kiệm điện cao nhất trong số các hộ được công nhận là "Gia đình tiết kiệm điện” và có sử dụng các sản phẩm tiết kiệm điện, thân thiện với môi trường.  

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Xuân Thủy - Phó Giám đốc PC Yên Bái đã đánh giá chương trình đã góp phần xây dựng hình ảnh hộ gia đình có lối sống xanh, sạch, văn minh, hiện đại thông qua sử dụng điện an toàn, hiệu quả, tiết kiệm và bảo vệ môi trường; lan tỏa tinh thần tiết kiệm điện theo chủ trương tiết kiệm điện của Nhà nước và thực hiện nghiêm Kế hoạch số 170 ngày 25/7/2023 của UBND tỉnh về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo.  
Đồng thời, từ kết quả của Chương trình đã góp phần nâng cao ý thức và chia sẻ với khách hàng các giải pháp tiết kiệm điện đơn giản, thông minh; tiếp tục lan tỏa các mô hình, sáng kiến trong thực hành tiết kiệm điện đạt hiệu quả của các hộ gia đình và lan tỏa thông điệp "Tiết kiệm điện, thành thói quen” trong cộng đồng. 

Ông Đoàn Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Yên cho hay: "Hành động tiết kiệm điện dù nhỏ cũng sẽ góp phần giảm mức tiêu thụ điện, tiêu thụ năng lượng, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, đồng thời tiết kiệm một phần lớn chi phí cho từng gia đình, từng cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Lục Yên nói riêng và của tỉnh Yên Bái nói chung". 

9 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh đã tiết kiệm gần 16 triệu kWh điện với giá trị tiền là gần 32 tỷ đồng. Tỉnh Yên Bái phấn đấu hằng năm tiết kiệm tối thiểu 2% tổng điện năng tiêu thụ của tỉnh, đến năm 2025, giảm tổn thất điện năng trên hệ thống điện của tỉnh dưới 5%; phấn đấu 100% chiếu sáng đường phố sử dụng đèn led.

Mai Ngọc Lương