Tháng Tri ân khách hàng năm 2020 của EVN

PC Phú Yên: Nỗ lực đưa điện lưới quốc gia về “vùng lõm điện” cuối cùng

Thứ ba, 1/12/2020 | 10:11 GMT+7
Dự án “Cấp điện làng Lạc Sanh, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên” đang được nhà thầu thi công khẩn trương hoàn thiện những khâu cuối cùng, đảm bảo đóng điện đưa vào vận hành trong tháng 11/2020.
PC Phú Yên: Nỗ lực đưa điện lưới quốc gia về “vùng lõm điện” cuối cùng của tỉnh Phú Yên
Làng kinh tế Lạc Sanh đã có điện.

Dự án trên có quy mô xây dựng mới hơn 3km đường dây trung áp, 0,4km đường dây hạ áp, 01 trạm biến áp có dung lượng 100kVA với tổng mức đầu tư hơn 2 tỉ đồng từ nguồn vốn đầu tư của PC Phú Yên. Dự án hoàn thành sẽ cấp điện cho 13 hộ dân, với 43 nhân khẩu đang sinh sống tại làng kinh tế Lạc Sanh, thuộc thôn Bình Thắng, xã Sơn Thành Đông, huyện Tây Hòa. Được biết, hạng mục cấp điện cho làng kinh tế Lạc Sanh đã được PC Phú Yên đưa vào danh mục đầu tư cấp điện trong dự án “Cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia tỉnh Phú Yên giai đoạn 2015-2020” và đã được Bộ Công thương phê duyệt. Tuy nhiên, do Chính phủ chưa bố trí được nguồn ngân sách nên dự án vẫn chưa thể triển khai.
 
Ông Phạm Văn Tây - Trưởng ban Quản lý dự án PC Phú Yên cho biết: “Làng Lạc Sanh nằm cách trung tâm UBND xã Sơn Thành Đông, huyện Tây Hòa 15km. Thời gian dài, người dân ở đây vẫn chưa có điện, sống trong cảnh đèn dầu, cuộc sống người dân rất vất vả. Nguyên nhân chính là do một số tuyến dân cư tuy hình thành từ lâu nhưng thưa thớt, không đủ điều kiện để kéo đường dây mới. Do đó, đưa được điện lưới về các “vùng lõm điện” của tỉnh là nỗ lực vượt bậc của ngành điện và lãnh đạo tỉnh Phú Yên trong quyết tâm phủ lưới điện quốc gia đến các địa phương vùng sâu, vùng xa".
 
Trước nhu cầu cấp thiết về điện trên, với sự nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ đưa điện, tri thức, niềm vui đến mọi người dân trong xã hội, thể hiện trách nhiệm chung tay vì lợi ích cộng đồng của ngành điện, PC Phú Yên đã sắp xếp bố trí vốn để đưa điện lưới quốc gia về “vùng lõm điện” cuối cùng của tỉnh, hoàn thành cơ bản mục tiêu 100% các hộ dân trên địa bàn tỉnh Phú Yên được cấp điện từ điện lưới quốc gia. Đây được xem là nỗ lực lớn của lãnh đạo Công ty trong việc bố trí, sắp xếp vốn đáp ứng nhu cầu cấp thiết trong việc đầu tư cấp điện cho vùng sâu, vùng xa, vùng khi chưa có điện thuộc “Dự án 2081 của Chính phủ giai đoạn 2015-2020” của tỉnh Phú Yên.
 
Để tạo điều kiện cho công trình “Cấp điện làng Lạc Sanh, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên” sớm đưa vào vận hành, đem ánh sáng đến cho bà con trong dịp Tháng tri ân khách hàng, PC Phú Yên đã chủ động phối hợp với các cấp chính quyền địa phương và đơn vị thi công kịp thời giải quyết các vướng mắc phát sinh, đẩy nhanh tiến độ công trình. Đặc biệt, PC Phú Yên tích cực phối hợp người dân nơi đây giải phóng mặt bằng để dựng trụ, kéo dây.
 
Việc đưa điện lưới đến cho bà con để ổn định cuộc sống, tạo điều kiện phát triển kinh tế, từng bước xóa đói, giảm nghèo, con cháu được học hành, thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước trong việc chăm lo đời sống người dân “Không để ai bị bỏ lại phía sau” là mong muốn, nỗ lực phấn đấu của ngành điện trong nhiều năm qua.
 
Bên cạnh dó, PC Phú Yên còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa hướng đến khách hàng sử dụng điện trong Tháng tri ân khách hàng năm 2020, chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và nhiều hoạt động an sinh xã hội. Điển hình, chương trình “Thắp sáng đường quê” đã lắp đặt, sửa chữa hệ thống điện chiếu sáng đường quê một số tuyến đường của các địa phương còn nhiều khó khăn tại Sông Hinh, Tuy An, Đồng Xuân, Sông Cầu. Việc này giúp bà con thuận tiện hơn nhiều trong việc đi lại, vận chuyển hàng hóa, nông sản và an toàn hơn khi cần ra đường vào ban đêm. Ngoài việc sửa chữa, lắp điện sinh hoạt miễn phí cho hàng trăm hộ nghèo, gia đình chính sách, PC Phú Yên còn lắp đèn chiếu sáng cho một số cơ sở y tế, trường học, hộ gia đình chính sách, hộ nghèo và vùng bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi bão lụt miền Trung.
 
Bên cạnh việc triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng, PC Phú Yên còn nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, rút ngắn thời gian đưa điện lưới quốc gia đến với người dân vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh; tập trung nguồn lực khẩn trương khôi phục lưới điện sau cơn bão số 12 để sớm cấp điện lại cho người dân tại các khu vực bị ảnh hưởng sau bão lũ. Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực giúp bà con ổn định cuộc sống, phát triển sản xuất, nâng cao đời sống, sinh hoạt, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, hướng tới kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2020).
Theo: CPC