PC Phú Yên: Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân ký lại hợp đồng mua bán điện điện tử

Thứ năm, 4/8/2022 | 11:25 GMT+7
Tiếp tục thực hiện chủ trương về chuyển đổi số, từ tháng 5/2022, PC Phú Yên triển khai ký lại hơn 296.000 hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) theo phương thức điện tử. 
 

Các Điện lực hướng dẫn khách hàng cài đặt App/Zalo CSKH.
 
Để công tác này hoàn thành đúng tiến độ, PC Phú Yên đã triển khai nhiều giải pháp nhằm tạo điều kiện cho người dân thuận lợi khi ký lại. 
 
PC Phú Yên đã báo cáo công tác chuyển đổi hợp đồng giấy sang hợp đồng điện tử đến Sở Công Thương, UBND các huyện/thị xã/thành phố. Ông Mai Khoa – TP. Kinh doanh PC Phú Yên cho biết, Công ty đã chỉ đạo 09 Điện lực lập kế hoạch hoàn thành ký hợp đồng điện tử theo từng tháng. Bên cạnh đó, PC Phú Yên tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, sử dụng chương trình thông báo tập trung để thông báo đến khách hàng biết chủ trương trên. Trong dịp này, các điện lực còn tuyên truyền các dịch vụ điện để khách hàng tiếp cận nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình sử dụng điện.
 
Tùy thuộc vào tình hình thực tế, các Điện lực đã có cách làm khác nhau nhằm đạt được hiệu quả cao nhất. Điển hình, với số lượng hơn 32.000 khách hàng, Điện lực Phú Hòa đã tiến hành khảo sát từng địa bàn thôn, xã và lựa chọn hình thức, địa điểm, thời gian phù hợp. Còn tại Điện lực Sông Hinh, để hoàn thành hơn 14.000 hợp đồng, đơn vị đã thông báo mời khách hàng đến tại các điểm tập trung như nhà văn hóa thôn, các điểm thu tiền điện hoặc trực tiếp đến tại các địa điểm theo kế hoạch. Điện lực Tuy An kết hợp việc tuyên truyền dịch vụ điện và giải đáp thắc mắc nhằm thu hút khách hàng đến ký lại 47.000 hợp đồng. 

Khách hàng được hướng dẫn an toàn điện, dịch vụ điện tử trong khi chờ đến lượt.
 
Để việc ký lại hợp đồng cho 01 khách hàng được hoàn tất nhanh gọn, chính xác, các Điện lực đã bố trí lực lượng CBCNV tham gia quá trình chuyển đổi tại mỗi nhóm công tác theo luồng nghiệp vụ ở trụ sở các thôn xã. “Đơn vị đã phân công CBCNV làm nhiệm vụ tiếp nhận thông tin đầu vào, thực hiện kiểm tra, xác minh thông tin, thu thập hình ảnh CCCD/CMND khách hàng, cập nhật số liệu vào chương trình CMIS. Ngoài ra, đơn vị bố trí 01 CBCNV hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng cập nhật lại số điện thoại (nếu có thay đổi), thay đổi thông tin, cập nhật thông tin CCCD, nhập mã xác thực OTP để xác nhận việc ký hợp đồng điện tử”, ông Võ Quốc Việt- TP. Kinh doanh, Điện lực Tuy An cho biết. 
 
Cô Trần Thị Kim Nga – thôn Bình Chính, xã An Dân huyện Tuy An cho hay, ngành điện hướng dẫn rất nhiệt tình, hài hòa, sắp xếp các khâu rất chu đáo, khách hàng không phải mang theo các giấy tờ rườm rà.
 
Song song với đó, khách hàng sẽ được nhân viên Điện lực hướng dẫn sử dụng, cài đặt App/Zalo CSKH để nhận và tra cứu thông tin cần thiết về các dịch vụ điện, mức tiêu thụ điện, các thông báo, các hình thức thanh toán tiền điện. 

Điện lực Tuy An hướng dẫn khách hàng nhập mã OTP ký lại HĐMBĐ điện tử.
 
Cùng tham gia vận động nhân dân thực hiện ký chuyển HĐMBĐ sang hợp đồng điện tử, ông Nguyễn Văn Hải, trưởng thôn Phú Hội, xã An Ninh Đông phấn khởi cho biết: “Điện lực Tuy An tổ chức ký lại HĐMBĐ tại địa phương đã tạo thuận lợi rất nhiều cho nhân dân, tiết kiệm được thời gian đi lại. Ngoài ra, bà con được hỗ trợ, hướng dẫn, cài đặt các ứng dụng dịch vụ khách hàng để có thêm một kênh nữa nhận các thông tin liên quan đến quá trình sử dụng điện”. 
 
Ngoài ra, tại các điểm ký lại HĐMBĐ điện tử, PC Phú Yên cũng đã kết hợp với Chi nhánh Viettel Phú Yên hướng dẫn đăng ký sử dụng dịch vụ thanh toán qua hình thức Mobile Money cho khách hàng không có tài khoản giao dịch ngân hàng, khách hàng chưa sử dụng các hình thức thanh toán tiền điện qua các kênh thanh toán tự động. 
 
Phó Giám đốc PC Phú Yên Phạm Văn Tây cho hay, việc triển khai ký lại hợp đồng theo phương thức điện tử nhằm mục đích minh bạch các thủ tục mua bán điện, giảm chi phí đi lại cho người dân, giảm phiền hà do lưu trữ, bảo quản văn bản giấy, nhất là hạn chế rủi ro thất lạc hợp đồng. Hợp đồng điện tử được lưu trữ trên website https://cskh.cpc.vn giúp khách hàng có thể tra cứu dễ dàng, thuận tiện. 
 
Nhờ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đến hết tháng 7/2022, PC Phú Yên đã ký được gần 80.000 hợp đồng điện tử, chiếm gần 30% tổng số khách hàng. Thời gian tới, PC Phú Yên quyết tâm hoàn thành việc ký lại HĐMBĐ điện tử trước 31/12/2022.
Hoa Hồng