Quản lý năng lượng

PC Phú Yên: Triển khai nhiều phong trào tiết kiệm điện năm 2020

Thứ hai, 2/3/2020 | 09:46 GMT+7
Ông Nguyễn Khoa Trình, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên, cho biết: Do ảnh hưởng thời tiết nắng nóng, khô hạn, dự kiến năm 2020 việc cung ứng điện sẽ rất khó khăn.
Résultat de recherche d'images pour
 
Do vậy, ngay từ đầu năm, ngành Điện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục, phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu thiết yếu của người dân trên địa bàn tỉnh. Mục tiêu của ngành Điện là phấn đấu tiết kiệm khoảng 2% điện thương phẩm năm 2020.
 
Để thực hiện được mục tiêu trên, Công ty Điện lực Phú Yên tăng cường tuyên truyền, khuyến khích người dân hưởng ứng phong trào tiết kiệm điện trong mỗi gia đình. Đơn vị cũng phát động phong trào thi đua “Tiết kiệm điện trong công sở” cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, với mục tiêu mỗi cơ quan, đơn vị tiết kiệm khoảng 10% sản lượng điện so với cùng kỳ năm 2019.
 
Bên cạnh đó, phong trào thi đua “Tiết kiệm điện trong sản xuất” cho các doanh nghiệp có mức tiêu thụ điện trên 20.000 kWh/tháng cũng được phát động từ tháng 4-11/2020. Mục tiêu là mỗi đơn vị tiết kiệm tối thiểu từ 5-10% sản lượng điện tiêu thụ so với cùng kỳ năm 2019. Để thực hiện phong trào này, ngành Điện sẽ làm việc trực tiếp với khách hàng để hỗ trợ, tư vấn giải pháp tiết kiệm điện trên cơ sở thực trạng các thiết bị dùng điện của khách hàng hiện có; tính toán sản lượng điện có khả năng tiết kiệm tại những khu vực không cần thiết và ký cam kết thi đua tiết kiệm điện với các công ty, doanh nghiệp.
 
Ngoài các hoạt động trên, Công ty Điện lực Phú Yên cũng tổ chức hội nghị sử dụng điện năm 2020; phát động tiết kiệm điện tại các trụ sở điện lực; hưởng ứng và tham gia sự kiện Giờ Trái đất năm 2020 để nâng cao nhận thức; khuyến khích thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện ở người dân, doanh nghiệp.
Theo: Phú Yên Online