Giờ Trái đất 2019

PC Quảng Bình: Đạp xe tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2019

Thứ năm, 28/3/2019 | 09:26 GMT+7
Với khẩu hiệu “Tiết kiệm năng lượng - Bảo vệ trái đất”, sáng 27/3, tại TP. Đồng Hới, Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) đã tổ chức lễ phát động Tuần lễ tuyên truyền tiết kiệm điện và hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2019 với hơn 150 người tham gia.
quang binh dap xe tuyen truyen huong ung chien dich gio trai dat 2019
Đoàn tuyên truyền đi dọc các tuyến phố tại TP. Đồng Hới kêu gọi người dân tiết kiệm điện.

Tham dự lễ phát động có rất đông thành viên là đại diện sở, ngành, địa phương và các đơn vị truyền thông trên địa bàn tỉnh.
 
Ngay sau lễ phát động, đoàn đã tiến hành phát thanh, tuyên truyền thực hiện tiết kiệm điện và hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2019 bằng xe lưu động và đạp xe qua nhiều tuyến phố tại TP. Đồng Hới kêu gọi người dân cùng đồng hành tham gia tiết kiệm năng lượng. Mỗi xe đều có gắn cờ phướn, biểu ngữ với sự tham gia của tình nguyện viên với đồng phục áo phông có logo Giờ trái đất 2019.
 
Ông Lê Trá Khoái - Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Bình - nhấn mạnh: “Sự kiện Giờ trái đất năm nay sẽ khơi dậy một cảm hứng, một tinh thần tiết kiệm năng lượng trong mỗi cá nhân. Và buổi sáng hôm nay, mỗi người trong chúng ta sẽ truyền cảm hứng này, tinh thần này đến những người xung quanh và lan tỏa khắp cộng đồng. Lan tỏa từ một nhóm nhỏ đến một cộng đồng lớn, từ một giờ đến cả năm, từ một hành động nhỏ là tắt đèn đến những suy nghĩ lớn trong sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả”. Tại buổi lễ, ông Lê Trá Khoái kêu gọi mỗi một cá nhân, mỗi gia đình, tổ chức trên địa bàn tỉnh hãy cùng tham gia hưởng ứng Giờ trái đất 2019 bằng những hành động ý nghĩa, thiết thực nhất.
 
quang binh dap xe tuyen truyen huong ung chien dich gio trai dat 2019
PC Quảng Bình kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên quảng bá Chiến dịch Giờ trái đất trên mạng xã hội

Hòa chung vào sự kiện quan trọng này, PC Quảng Bình đã có nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2019 như: kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên quảng bá Chiến dịch Giờ trái đất trên mạng xã hội như zalo, facebook, viber, instagram…; Thực hiện tắt bóng đèn và thiết bị điện không cần thiết tại nơi làm việc và gia đình trong thời gian từ 20h30 đến 21h30 ngày 30/3/2019, vận động người thân, bạn bè cùng tham gia; Treo băng rôn, áp phích tuyên truyền Giờ trái đất, tiết kiệm điện tại trụ sở công ty và các đơn vị trực thuộc, trên cột điện dọc các tuyến phố chính, nơi tập trung đông dân cư; phát tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện...
 
quang binh dap xe tuyen truyen huong ung chien dich gio trai dat 2019
Đại diện sở, ngành, địa phương tỉnh Quảng Bình tham gia hoạt động tuyên truyền Giờ trái đất

Theo ông Thái Hồng Quân - Giám đốc PC Quảng Bình, hoạt động tuyên truyền, hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất và tiết kiệm điện năm 2019 được PC Quảng Bình đẩy mạnh thực hiện từ ngày 25 - 30/3/2019.
 
Theo: Báo Công Thương