Quang cảnh lễ đóng điện Trạm biến áp Cửa Trại 2.
TBA Cửa Trại 2 có công suất 100 KVA thuộc XT 472 Áng Sơn, cấp điện cho thôn Áng Sơn, xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình gồm 105 khách hàng. Bán kính cung cấp điện rộng 1,43km, phụ tải tập trung ở cuối nguồn. Căn cứ tình hình vận hành 3 tháng đầu năm 2020, Điện lực Quảng Ninh (thuộc PC Quảng Bình) đã lập phương án cấy thêm TBA Cửa Trại 2 để giảm bán kính cung cấp điện. Với những đặc điểm chính nêu trên, cần thiết phải xây dựng mới TBA 100kVA để chống quá tải, giảm tổn thất điện năng cho TBA Cửa Trại 2.
Đây là hạng mục thuộc công trình “Giảm tổn thất điện năng lưới điện hạ áp tỉnh Quảng Bình năm 2020”. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 12,6 tỷ đồng với mục tiêu chống quá tải các đường dây hạ thế và TBA, giảm bán kính cấp điện, nâng cao chất lượng điện áp cho khách hàng sử dụng điện; nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; đảm bảo vận hành an toàn lưới điện, giảm trộm cắp điện, giảm tổn thất điện năng… Quy mô công trình bao gồm xây dựng mới và cải tạo 65,407km đường dây hạ áp trên không, xây dựng mới 0,42km đường dây trung áp trên không, xây dựng mới và di dời 2 TBA 22/0,4kV với tổng dung lượng 260kVA trên địa bàn 7 huyện thuộc tỉnh Quảng Bình.
Ông Vũ Thanh Phong – Phó Giám đốc PC Quảng Bình - cho biết, đóng điện hạng mục xây dựng mới TBA Cửa Trại 2 nằm trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa chào mừng tháng “Tri ân khách hàng” năm 2020 của Công ty Điện lực Quảng Bình. Đây là một hoạt động thường niên của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), thực hiện các chương trình ý nghĩa để tri ân các khách hàng sử dụng điện và nhiều hoạt động an sinh xã hội cho cộng đồng.
Năm 2020, EVN đã chọn triển khai chương trình “Tháng tri ân khách hàng” với chủ đề đặc biệt “Chung tay hướng về đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai, bão lụt năm 2020” là hành động tri ân thiết thực nhất góp phần chia sẻ, sớm ổn định cuộc sống cho những người dân, khách hàng sử dụng điện của các tỉnh miền Trung.
Trong năm 2020, trước nhiều khó khăn và thách thức do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và các đợt bão, lũ lụt xảy ra liên tiếp, toàn thể cán bộ công nhân viên và người lao động EVN nói chung và PC Quảng Bình nói riêng đã không ngừng nỗ lực đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội, đồng thời tiếp tục cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Link gốc
Theo: Báo Công thương