PC Quảng Bình: Năm 2025, phấn đấu giảm thời gian mất điện trung bình của khách hàng dưới 192 phút

Thứ năm, 13/2/2025 | 14:22 GMT+7
Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Bình năm 2025 và giai đoạn tiếp theo, Công ty điện lực (PC) Quảng Bình đã và đang tập trung thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý kỹ thuật (QLKT), giảm thời gian mất điện của khách hàng cũng như đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và tin cậy.

Tăng cường công tác QLKT nhằm đối phó với những thách thức trong vận hành hệ thống điện đặc biệt là mùa khô.

Năm 2025, PC Quảng Bình đặt mục tiêu cung cấp đủ điện, đảm bảo hạ tầng lưới điện vận hành an toàn, hiệu quả. Các phương án ứng phó đã được xây dựng nhằm đối phó với những thách thức trong vận hành hệ thống điện đặc biệt là mùa khô. Tổng công suất nguồn điện đã được kiểm soát, đảm bảo đáp ứng tất cả các nhu cầu sử dụng điện từ sinh hoạt đến sản xuất.

PC Quảng Bình phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu quan trọng mà EVNCPC giao, trong đó chỉ số SAIDI (thời gian mất điện trung bình của khách hàng) được giảm xuống mức dưới 192 phút, tốt hơn kế hoạch đề ra là 240 phút. 

Vấn đề tổn thất điện năng (TTĐN) luôn là yêu tố quan trọng trong công tác quản lý kỹ thuật. Năm 2025, PC Quảng Bình đặt mục tiêu giảm TTĐN xuống dưới 5% (kế hoạch EVNCPC giao là 5,3%). Đối với từng cấp điện áp, TTĐN được kiểm soát nghiêm ngặt: cao áp dưới 1,28%, trung áp dưới 2,14% và hạ áp dưới 3,01%.

Vệ sinh hotline TBA giúp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Để đạt được những mục tiêu đó, ngay từ đầu năm, PC Quảng Bình đã triển khai ngay hội nghị công tác quản lý kỹ thuật, điều hành kiểm soát hiệu quả các chỉ tiêu độ tin cậy (ĐTC), TTĐN, phân bổ tỷ lệ hotline đúng quy định, tối đa hóa, điều chỉnh các chỉ tiêu KPI lĩnh vực kỹ thuật. Trong giai đoạn 2025-2030, lộ trình đầu tư lưới điện được xây dựng, đặc biệt là việc lắp dây chống sét, nâng cao độ tin cậy cho các khu vực quan trọng như Tuyên Hoá, Minh Hoá, Nhà máy tái chế giấy Lệ Thuỷ, các dự án du lịch lớn...

PC Quảng Bình đặt ra một số nhiệm vụ cụ thể như: tăng cường công tác trên các mặt QLKT, đặc biệt kiểm soát tốt hành lang tuyến, công tác rửa sứ áp lực cao, xử lý, đấu nối điện hotline, phát huy hiệu quả của công tác sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên, khai thác kịp thời các công trình xây dựng cơ bản...; khôi phục hoàn thiện gấp hệ thống tiếp địa bị hư hỏng, đảm bảo chế độ thoát sét tốt. Ngoài ra, các Điện lực duy trì họp phân tích các nguyên nhân sự cố hàng tháng, để hạn chế ngăn ngừa, nâng cao chất lượng điều tra sự cố, điều hành hệ thống điện. Công tác chuẩn bị nhân lực, vật tư, phương tiện, huy động nhân lực hỗ trợ giữa các đơn vị cần lên kế hoạch triển khai có hiệu quả nhằm giảm thời gian mất điện khách hàng, đảm bảo sức khỏe lâu dài cho công nhân.

Ông Vũ Thanh Phong - Phó Giám đốc PC Quảng Bình cho biết: “Công ty tiếp tục thắt chặt kỷ cương, kỷ luật trong công tác quản lý vận hành và an toàn vệ sinh lao động, phấn đấu không để xảy ra tai nạn lao động, sự cố cháy nổ do nguyên nhân chủ quan”.

Với những giải pháp đồng bộ thực tiễn, PC Quảng Bình tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng trong việc đảm bảo cấp điện an toàn, tin cậy, chủ động các kịch bản ứng phó với những khó khăn trong vận hành hệ thống điện mùa khô năm 2025, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Bình.

Theo: CPC