Tin trong nước

PC Quảng Bình: Trao tặng nhà tình nghĩa cho cựu thanh niên xung phong

Thứ tư, 20/7/2022 | 15:31 GMT+7
Ngày 20/7/2022, Công ty Điện lực Quảng Bình đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình và chính quyền địa phương tổ chức lễ bàn giao ngôi nhà tình nghĩa cho cựu thanh niên xung phong là bà Trương Thị Tâm ở thôn Nam Cổ Hiền, xã Hiền Ninh. 

 
Trong những năm qua, bên cạnh nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ cho đời sống nhân dân và nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, Tổng công ty Điện lực miền Trung nói chung và Công ty Điện lực Quảng Bình nói riêng luôn nêu cao trách nhiệm với cộng đồng, tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, đặc biệt quan tâm hỗ trợ các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, các hộ nghèo nhằm góp phần nâng dần đời sống của các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo, có cuộc sống ổn định hơn.
 
Tiếp tục tinh thần đó, năm 2022, Tổng Công ty Điện lực miền Trung thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa trên địa bàn 13 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, theo đó Tổng Công ty quyết định hỗ trợ xây dựng 05 nhà tình nghĩa trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, với chi phí 50.000.000 đồng/nhà. Tại địa bàn huyện Quảng Ninh, Công ty Điện lực Quảng Bình phối hợp với Hội chữ thập đỏ Tỉnh, chính quyền địa phương đã khảo sát thực tế và thống nhất lựa chọn hộ gia đình bà Trương Thị Tâm ở thôn Nam Cổ Hiền, xã Hiền Ninh để hỗ trợ. Bà Tâm là thanh niên xung phong, có hoàn cảnh khó khăn, sống đơn thân trong ngôi nhà tạm bợ. Với số tiền hỗ trợ 50 triệu đồng của Tổng Công ty Điện lực miền Trung cùng sự giúp đỡ từ phía người thân gia đình, sau hơn 3 tháng triển khai xây dựng, đến nay, ngôi nhà mới đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ngôi nhà khang trang với diện tích gần 60m2 đã giúp cho gia đình có một nơi ở ổn định, an toàn trong những tháng mưa bão sắp tới.
 

 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Vi Thế Hảo – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình chia sẻ: “Là một doanh nghiệp đóng trên địa bàn, ngoài thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, ngành điện chúng tôi luôn nêu cao trách nhiệm với cộng đồng, thường xuyên thực hiện các hoạt động từ thiện, nhân đạo với mong muốn chung tay giúp đỡ các gia đình còn gặp nhiều khó khăn, gia đình chính sách có cuộc sống ổn định hơn. Ngôi nhà tình nghĩa được khánh thành và bàn giao trong dịp kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong (15/7/1950 - 15/7/2022) là hoạt động tri ân của Công ty đến các thế hệ đi trước đã dâng hiến tuổi thanh xuân cho đất nước”.
 
Tại buổi lễ, bà Trương Thị Tâm không giấu được xúc động khi nhận nhiềm vui cho biết: “Tôi xin cảm ơn Tổng công ty Điện lực miền Trung, Công ty Điện lực Quảng Bình, Hội chữ thập đỏ và các cấp chính quyền đã giúp cho gia đình chúng tôi có được ngôi nhà mơ ước rất khang trang, chắc chắn, an tâm trước mùa mưa bão sắp đến”. 
 
Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Quảng Bình sẽ tiếp tục nêu cao trách nhiệm với cộng đồng, tiếp tục tham gia tích cực các hoạt động an sinh xã hội, giúp đỡ các gia đình chính sách và có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Hương Nguyên