Tin trong nước

PC Quảng Ngãi: Chung tay thực hiện công tác an sinh xã hội

Thứ tư, 19/7/2023 | 09:26 GMT+7
Bên cạnh nhiệm vụ phát triển sản xuất, kinh doanh, đảm bảo cung ứng điện đến khách hàng, PC Quảng Ngãi đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, góp phần chung tay an sinh xã hội.

Trao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Đỗ Tấn Vàng.

Những ngôi nhà tình nghĩa

Gia đình ông Đỗ Tấn Vàng (92 tuổi) ở tổ dân phố Giao Thủy, thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn) vừa dọn về ở trong ngôi nhà mới kiên cố. Ước mong về mái nhà che nắng che mưa đã trở thành sự thật với gia đình ông. Hoàn cảnh gia đình ông Vàng vốn khó khăn, con cái thường xuyên đau ốm. Trước đây, gia đình ông sinh sống trong ngôi nhà cũ kỹ, xuống cấp, không đủ khả năng làm nhà mới. Từ sự ủy quyền của Tổng Công ty Điện lực miền Trung, PC Quảng Ngãi đã hỗ trợ gia đình ông Vàng 60 triệu đồng, cộng với số tiền gia đình gom góp, bà con hỗ trợ thêm giúp gia đình ông xây ngôi nhà mới. PC Quảng Ngãi còn hỗ trợ lắp đặt hệ thống điện trong ngôi nhà và hướng dẫn các thành viên trong gia đình ông cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Những năm qua, ngôi nhà cũ của gia đình ông Lý Văn Dồi (67 tuổi) ở thôn Bình Bắc, xã Tịnh Bình, (Sơn Tịnh) cũng đã xuống cấp, hư hỏng nhiều nơi. Thế nên, khi ngôi nhà mới được xây dựng hoàn thiện, vợ chồng ông mừng rơi nước mắt. Những ngôi nhà mới với đầy đủ các hạng mục cơ bản gồm phòng khách, phòng ngủ, nhà vệ sinh, thay thế cho những ngôi nhà cũ kỹ, xuống cấp, là một trong những dự án mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc do ngành điện triển khai.

Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa là hoạt động an sinh xã hội do Tổng công ty Điện lực miền Trung tổ chức hàng năm trên địa bàn 13 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên. Năm 2023, ngành điện hỗ trợ xây dựng 5 ngôi nhà tình nghĩa (60 triệu đồng/ngôi nhà và lắp đặt các thiết bị điện) cho các gia đình là hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Quảng Ngãi. Tính đến tháng 7/2023, 5 ngôi nhà đều được hoàn thành, giúp người dân về nhà mới trước mùa mưa bão.

Phát huy truyền thống ngành điện

Những năm qua, ngành điện là một trong các đơn vị nỗ lực đóng góp vào công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa với nhiều hoạt động thiết thực. Bên cạnh các hoạt động theo chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Trung, PC Quảng Ngãi còn triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện tạo nên dấu ấn riêng. Như thường lệ, mỗi dịp Tết đến Xuân về, chuyến xe của PC Quảng Ngãi mang theo các phần quà ấm áp nghĩa tình đến với đồng bào vùng cao ở xã Sơn Trà (Trà Bồng). Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão vừa rồi, Công ty đã tặng 100 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) đến người dân xã Sơn Trà. Đây là hoạt động truyền thống nhiều năm liền của công ty nhằm chia sẻ, động viên bà con vùng sâu vùng xa.

Theo thống kê, trong 5 năm từ 2017 – 2022, PC Quảng Ngãi đã vận động cán bộ, nhân viên, người lao động đóng góp hơn 1,5 tỷ đồng để xây nhà tình nghĩa, tặng quà các thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ nghèo, nạn nhân chất độc da cam... Công đoàn, đoàn viên, thanh niên công ty còn tham gia hiến hơn 500 đơn vị máu tình nguyện trong các đợt hiến máu. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2023, Công ty đã đóng góp gần 80 triệu đồng thực hiện các hoạt động an sinh xã hội như tham gia ủng hộ các Quỹ vì người nghèo, các Hội người mù, Hội nạn nhân chất độc da cam; phụng dưỡng, thăm hỏi, tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng; tặng quà đồng bào vùng cao…

Ông Lữ Xuân Ấn - Chủ tịch công đoàn PC Quảng Ngãi chia sẻ, bên cạnh việc quan tâm, động viên cán bộ, công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn, không may bị tai nạn, bệnh hiểm nghèo trong công ty, Công đoàn Công ty còn chú trọng thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội hướng về các địa phương vùng sâu vùng xa, hoàn cảnh khó khăn. Công đoàn Công ty vận động cán bộ, công nhân viên tích cực đóng góp, tham gia các hoạt động an sinh xã hội và xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của đội ngũ cán bộ, công nhân viên ngành điện.
 

Kiều Trinh