EVN chủ động phòng, chống dịch COVID-19

PC Quảng Ngãi: Thực hiện các phương án cách ly đảm bảo cho việc quản lý vận hành lưới điện

Chủ nhật, 5/4/2020 | 21:10 GMT+7
Công ty Điện lực Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi) đã lập tức triển khai nghiêm túc các giải pháp để đảm bảo tốt việc đảm bảo vận hành an toàn, ổn định, liên tục hệ thống điện phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân, đặc biệt các bệnh viện và khu vực cách ly theo yêu cầu của chính quyền địa phương.
 

PC Quảng Ngãi đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trong tình hình dịch bệnh Covid-19.
 
Theo đó, PC Quảng Ngãi đã chủ trương cách ly tập trung các CBCNV trực tiếp làm công tác vận hành hệ thống điện tại cơ quan công ty là Điều độ, Kỹ thuật và Công nghệ thông tin cũng như tại các Điện lực và Đội Quản lý vận hành Lưới điện cao thế nhằm chuẩn bị lực lượng sẵn sàng vận hành hệ thống điện và hạn chế tối đa tình trạng lây nhiễm có thể xảy ra đối với lực lượng trực tiếp vận hành hệ thống điện trong thời gian cách ly xã hội. Đội ngũ vận hành gồm Điều độ, Kỹ thuật và Công nghệ thông tin làm việc tại Trung tâm điều khiển có vai trò quyết định quan trọng trong việc điều độ sự vận hành hệ thống điện trên địa bàn, là lực lượng không thể thay thế.
 
Theo ông Phan Vũ Đông Quân, Phó giám đốc PC Quảng Ngãi cho biết: “Để đảm bảo mức an toàn cao nhất chúng tôi đã chia làm 2 nhóm mỗi nhóm 8 người và bố trí 2 khu vực cách ly riêng biệt để luân phiên dự phòng. Chúng tôi đã lắp đặt thêm 01 Trung tâm điều khiển dự phòng tại Điện lực thành phố với đầy đủ các chức năng điều khiển và camera giám sát các trạm, hoạt động tương đương như trung tâm chính ở trụ sở công ty. Lực lượng này sẽ cách ly tập trung 24/24h tại công ty, phòng vận hành và phòng ở. Khu vực cách ly chỉ dành riêng cho nhân viên vận hành làm việc và nghỉ ngơi, người không có nhiệm vụ nghiêm cấm đi vào khu vực này. Đồng thời, chúng tôi cũng bố trí lối đi, khu vệ sinh riêng cho nhân viên vận hành và thường xuyên vệ sinh, sát khuẩn. 
 
Để đảm bảo điều kiện sinh hoạt và làm việc cho lực lượng này tại cơ quan Công ty, Điện lực và các Đội, chúng tôi chỉ đạo cho thực hiện vệ sinh, sát khuẩn, chuẩn bị một số vật dụng và nhu yếu phẩm cần thiết như: mì tôm, thức uống, mùng mền, nệm, lò vi sóng, tivi, tủ lạnh… Bên cạnh đó, các bữa ăn của CBCNV sẽ do nhà ăn Công ty nấu và giao tận nơi, đảm bảo an toàn thực phẩm theo đúng quy định. Đối với các lực lượng làm việc gián tiếp, chúng tôi cũng thực hiện kế hoạch luân phiên làm việc từ xa, tổ chức họp trực tuyến để chỉ đạo và triển khai công việc khi cần, nhằm tạo giãn cách xã hội trong 15 ngày theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ để hạn chế tối đa tình trạng lây nhiễm có thể xảy ra. Chúng tôi cho đây là trách nhiệm và nghĩa vụ của cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Quảng Ngãi phải thực hiện để cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”.
Dương Anh Minh