Sửa chữa điện cho các hộ nghèo.
Để tiến hành sửa chữa, thay mới đường dây điện cho các hộ gia đình chính sách, hộ gia đình nghèo, người già neo đơn. Các công nhân điện lực đã tiến hành khảo sát hiện trạng hệ thống điện của các gia đình, sau đó, tổ chức cải tạo, nâng cấp lại hệ thống điện bằng cách thay mới dây điện, thay mới bóng đèn, lắp đặt lại hệ thống thiết bị điện đúng quy cách, bảo đảm an toàn cho người dân trong sử dụng điện sinh hoạt. Giá trị sửa chữa hệ thống điện trong mỗi hộ gia đình tuy không lớn, nhưng lại hết sức có ý nghĩa, góp phần thực hiện nhiệm vụ dân sinh cùng xã hội.
Anh Sa Văn Nam, gia đình chính sách, bản Bãi Đu, xã Mường Cơi, huyện Phù Yên chia sẻ: Gia đình tôi điều kiện kinh tế khó khăn, hệ thống điện sử dụng lâu năm đã xuống cấp nhiều nhưng chưa có điều kiện thay thế, đến nay được anh em ngành điện đến sửa chữa thay thế dây điện đã cũ, lắp thêm bóng điện, tôi rất vui mừng, cảm ơn sự quan tâm của ngành điện đối với gia đình.
Không chỉ với khách hàng cá nhân, mà đối với khách hàng là doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh, Công ty Điện lực Sơn La đã tổ chức vệ sinh công nghiệp trạm biến áp miễn phí, góp phần giúp đỡ, hỗ trợ doanh nghiệp đạt hiệu quả trong sản xuất kinh doanh. Ông Nguyễn Thành Chung, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Sơn Hưng Trung, thành phố Sơn La cho biết: Những năm qua doanh nghiệp luôn nhận được sự quan tâm, chăm sóc các dịch vụ về điện rất đầy đủ, được tư vấn về quy trình vận hành bảo dưỡng trạm biến áp. Đặc biệt, vào tháng tri ân khách hàng, ngoài hỗ trợ vệ sinh trạm biến áp, ngành điện còn tích cực hướng dẫn doanh nghiệp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thực hiện chương trình "Thắp sáng đường quê".
Bà Lê Thị Song Hảo, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La thông tin: Bên cạnh việc nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh, cung cấp điện an toàn, ổn định và nâng cao chất lượng dịch vụ, Công ty Điện lực Sơn La đã chỉ đạo các điện lực huyện, thành phố thực hiện hiệu quả các chương trình, sự kiện, hoạt động trong Tháng tri ân khách hàng với mục tiêu tạo được sự gắn kết, thiết thực, hướng trực tiếp đến việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Vệ sinh máy biến áp cho khách hàng.
Trong đó, tập trung vào các hoạt động hướng đến khách hàng và cộng đồng như: Tặng quà tri ân cho khách hàng chuyên dùng sử dụng điện lớn trên địa bàn; thực hiện vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp cho 20 khách hàng lớn. Đồng thời, thăm hỏi, tặng quà, tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng Đoàn Thị Diệp; thăm hỏi, hỗ trợ, sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho 120 hộ nghèo, người già neo đơn không có người nương tựa, các gia đình chính sách. Phối hợp với các đơn vị ngành điện trên địa bàn, triển khai chương trình hiến máu nhân đạo “Tuần lễ hồng EVN lần VIII” do Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động với 115 đơn vị máu đóng góp vào nguồn máu dự trữ phục vụ cấp cứu và dự phòng cho người bệnh trên địa bàn tỉnh.
Bên cạnh các hoạt động tri ân khách hàng, Công ty Điện lực Sơn La tiếp tục tập trung đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, cài đặt app chăm sóc khách hàng (CSKH), nhắn tin qua zalo. Đẩy mạnh công tác truyền thông về chuyển đổi số, an toàn và tiết kiệm điện trên App CSKH, Website, Zalo, màn hình điện tử... Qua đó, góp phần tạo dựng mối quan hệ cầu thị - thân thiện - cùng hợp tác phát triển giữa ngành Điện với đông đảo khách hàng sử dụng điện.
Tháng tri ân khách hàng đã được ngành điện thực hiện liên tục trong 8 năm qua và đã nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ của đông đảo khách hàng sử dụng điện. Các hoạt động trong Tháng tri ân khách hàng của Công ty Điện lực Sơn La đã thể hiện trách nhiệm của ngành điện đối với xã hội. Đồng thời xây dựng hình ảnh một doanh nghiệp hiện đại, chuyên nghiệp, luôn đem đến những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.