
Công ty Điện lực Thái Nguyên đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ hỗ trợ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt.
Từ tháng 3 đến hết tháng 6 năm 2025, Công ty sẽ tiến hành rà soát, đánh giá hiện trạng các điểm thu tiền điện, đồng thời xây dựng phương án chi tiết việc truyền thông, phối hợp với ngân hàng và các tổ chức thu hộ tiền điện vận động, hướng dẫn khách hàng mở tài khoản thanh toán, nhằm chấm dứt hoạt động thu tiền mặt tại các điểm thu truyền thống. Việc ngừng thu tiền điện trực tiếp không chỉ giúp nâng cao hiệu quả quản lý, giảm chi phí vận hành mà còn đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số trong ngành điện, phù hợp với xu thế phát triển các dịch vụ điện tử hiện nay.
Đến hết tháng 3/2025, Công ty Điện lực Thái Nguyên có tổng cộng 164 điểm thu tiền điện trực tiếp, trong đó 37 điểm do các Điện lực trực tiếp thu và 127 điểm do các đối tác thu hộ; tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt đạt 94,44%, trong đó khách hàng thanh toán trích nợ tự động qua tài khoản là 13,7%.
Theo kế hoạch, Công ty đặt mục tiêu xóa bỏ hoàn toàn các điểm thu tiền mặt trước ngày 1/7/2025, đồng thời nâng tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt là thanh toán qua trích nợ tự động, đạt trên 30% vào cuối năm. Bên cạnh đó, Công ty cũng sẽ chuẩn hóa thông tin số điện thoại của 100% khách hàng để đảm bảo việc gửi thông báo thanh toán được chính xác; đẩy mạnh việc cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng.

Nhân viên Công ty Điện lực Thái Nguyên và nhân viên Ngân hàng hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện qua tài khoản tại các điểm thu trực tiếp.
Để việc chuyển đổi mang lại thuận tiện cho khách hàng, các Điện lực đã rà xây dựng phương án chi tiết phối hợp với các ngân hàng, tổ chức thu hộ tiền điện đến các điểm thu tiền hỗ trợ khách hàng chuyển đổi hình thức thanh toán tiền mặt chuyển sang các phương thức điện tử; tăng cường hoạt động truyền thông, tư vấn, hỗ trợ khách hàng tiếp cận các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt (như mở tài khoản thanh toán tại các ngân hàng, thực hiện liên kết với các ví điện tử, cài đặt các ứng dụng thanh toán EVNNPC CSKH, Zalo, MoMo, Viettel Money…) để khách hàng có nhiều lựa chọn, thực hiện thanh toán linh hoạt, phù hợp với đặc điểm từng khu vực và từng nhóm khách hàng.
Đồng thời, Công ty cũng phối hợp chặt chẽ với các tổ chức trung gian thanh toán và ngân hàng thương mại nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ, đặc biệt chú trọng hướng dẫn người dân ở khu vực nông thôn, miền núi tiếp cận và sử dụng thành thạo các hình thức thanh toán điện tử.

Việc xóa bỏ các điểm thu tiền điện truyền thống nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng của ngành Điện.
Việc xóa bỏ các điểm thu tiền điện truyền thống, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt không chỉ là mục tiêu trong quá trình xây dựng doanh nghiệp điện tử mà còn góp phần hiện đại hóa dịch vụ, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Đồng thời, đây cũng là hành động thiết thực trong tiến trình chuyển đổi số của ngành điện và của tỉnh Thái Nguyên, mang lại sự thuận tiện, an toàn, minh bạch trong thanh toán cho người dân.
Link gốc