Công nhân PC Thanh Hóa tiến hành lắp đặt công tơ điện tử.
Thực tế cho thấy, thời gian qua công tơ điện tử đã giúp ngành điện giảm nhân công ghi chỉ số điện, hạn chế nguy cơ tai nạn lao động và tính chính xác trong việc ghi chỉ số và quản lý, tính toán hóa đơn tiền điện nhất là trong thời điểm mùa nắng nóng khi mà nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng cao…. Đây còn là công cụ hữu hiệu để dự báo, nghiên cứu phụ tải, đối soát sản lượng điện tiêu thụ phục vụ thị trường điện; giám sát chất lượng điện năng, tính toán và cải thiện các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện, tình trạng vận hành của trạm biến áp và đường dây để nâng cao độ an toàn lưới điện, giảm tổn thất điện năng và các hành vi vi phạm gian lận về điện xảy ra.
Đồng thời, Công tơ điện tử còn giúp cải thiện khâu minh bạch số liệu và giao tiếp với khách hàng, cung cấp đầy đủ công cụ để khách hàng tự kiểm tra và điều chỉnh việc sử dụng điện nhằm mục đích tiết kiệm năng lượng. Việc thay thế hoàn toàn miễn phí vì lợi ích chung của cả ngành điện, người dân và xã hội...
Với sự quan tâm của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, ủng hộ các cấp chính quyền địa phương và đồng thuận của khách hàng sử dụng điện, theo đó, kế hoạch trong năm 2022, PC Thanh Hóa quyết tâm phấn đấu hoàn thành lắp đặt 261.000 công tơ điện tử 1 pha, 15.000 công tơ 3 pha, nâng tỷ lệ lắp đặt công tơ điện tử đo xa của toàn công ty đạt 80% số lượng công tơ trên lưới.
Việc thay thế phải thực hiện đồng bộ từ các khâu chỉnh trang, bó cáp, đánh đai thép bảo vệ và niêm phong 100% số lượng hộp đã lắp công tơ điện tử nhằm đảm bảo mĩ quan, vận hành an toàn và kinh doanh bán điện.
Tính đến 31-5, Công ty đã thay thế 112.216 công tơ điện tử 1 pha, 242 công tơ điện tử 3 pha. Hoàn thành 40,74% kế hoạch năm 2022. Cùng với đó thực hiện chỉnh trang, đánh đai thép bảo vệ và niêm phong được 656 TBA.
Kết quả trên đã minh chứng rõ nét cho sự nỗ lực vượt bậc của tập thể lãnh đạo, CBCNV-LĐ toàn đơn vị không chỉ trong việc từng bước hiện đại hóa hệ thống đo đếm chỉ số điện, nâng cao chất lượng kinh doanh dịch vụ của ngành điện mà còn hướng tới sự hài lòng của khách hàng, phù hợp với lộ trình chuyển đổi số trong EVNNPC, xây dựng hệ thống điện thông minh theo chủ trương của Chính phủ.
Link gốc
Theo: Báo Thanh Hóa