PC Thanh Hóa và các Chi nhánh thuỷ lợi phối hợp đảm bảo cấp điện an toàn trong mùa mưa bão 2024

Thứ bảy, 17/8/2024 | 08:28 GMT+7
Để chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống trong mùa mưa bão, từ đầu tháng 4 đến nay, PC Thanh Hoá đã chủ động lên phương án duy tu bảo dưỡng đường dây, nâng cấp các phụ tải, đồng thời phối hợp với các Chi nhánh thuỷ lợi vận hành thử các trạm bơm, đảm bảo 100% máy bơm tiêu hoạt động hết công suất khi có các tình huống cần tiêu úng.

Công nhân Điện lực Thiệu Hóa phối hợp cùng đơn vị thủy lợi kiểm tra hệ thống thiết bị vận hành phục vụ bơm tiêu úng để ứng phó với mùa mưa bão 2024.

Ghi nhận tại huyện Thiệu Hoá, đây là địa phương có nhiều vùng trũng thấp, nhiều sông nhỏ khó tiêu thoát nước. Để đáp ứng đủ nguồn điện cho 08 trạm bơm tiêu, Chi nhánh thuỷ lợi Thiệu Hoá đã phối hợp chặt chẽ với Điện lực Thiệu Hoá kiểm tra hệ thống các phụ tải, trạm biến áp và đường dây. Theo tính toán của Chi nhánh thuỷ lợi, khi có các tình huống mưa bão, mỗi ngày trạm bơm phải hoạt động liên tục từ 12 đến 15 giờ nên việc giữ cho nguồn điện an toàn, ổn định là rất quan trọng.

Ông Nguyễn Xuân Lâm, Phó Giám đốc Điện lực Thiệu Hoá cho biết: "Mùa mưa bão năm nay dự báo là sẽ có mưa lớn, vì vậy chúng tôi đã chủ động các giải pháp thay thế các điểm hư hỏng, thay thế dây dẫn đến các trạm bơm để phục vụ sản xuất. Đơn vị phấn đấu không để xảy ra tình trạng mất điện vào các thời điểm bơm tiêu úng và đèu phối hợp với các đơn vị thuỷ nông trực 24/24 giờ".

Thực hiện chỉ đạo của Công ty điện lực Thanh Hoá, các đơn vị điện lực tại những nơi có nguy cơ ngập úng lớn như: Cẩm Thuỷ, Thiệu Hoá, Thọ Xuân, Hà Trung, Nghi Sơn, Nga Sơn… đã phối hợp với các Chi nhánh Thủy lợi, cập nhật kế hoạch bơm nước theo từng thời điểm, nhất là phục vụ vận hành máy bơm khi có mưa với tần suất lớn. Cùng với đó là tăng cường kiểm tra, quản lý, dự trữ trang thiết bị tại các trọng điểm để hạn chế những sự cố về điện.

Ông Lê Xuân Hùng, Giám đốc Điện lực Thọ Xuân thông tin: "Thời tiết ngày càng diễn biến phức tạp, có thời điểm mưa rất lớn gây ra ngập úng sâu. Do vậy, năm nay chúng tôi đã sớm cùng với các đơn vị thuỷ nông vận hành thử các trạm bơm tiêu úng, đồng thời cũng kiểm tra các nguồn điện cấp an toàn khi có mưa bão xảy ra".

Ông Khương Bá Luận, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Sông Chu, tỉnh Thanh Hoá chia sẻ thêm: "Với ngành thuỷ lợi chúng tôi, ngoài công tác duy tu, bảo dưỡng máy móc để bơm tiêu úng kịp thời còn có yếu tố rất quan trọng đó là đảm bảo nguồn điện năng để vận hành 40 trạm bơm tiêu. Do vậy, công tác phối hợp của chúng tôi hết sức chặt chẽ và quyết tâm không để xảy ra ngập úng lâu".

Ngay từ đầu năm 2024, Công ty Điện lực Thanh Hoá đã sớm xây dựng kế hoạch, cũng như triển khai đồng bộ các giải pháp về kỹ thuật, vận hành, đầu tư xây dựng... nhằm đảm bảo mục tiêu cấp điện an toàn, ổn định phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, góp phần đảm bảo Quốc phòng - An ninh và đời sống của Nhân dân trong tỉnh, nhất trong các tháng cao điểm của mùa nắng nóng, mưa bão.

Link gốc

Theo: CN&TD