EVN chủ động phòng, chống dịch COVID-19

PC Thừa Thiên Huế: Luôn chủ động trước các diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19

Thứ tư, 19/5/2021 | 16:34 GMT+7
Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Công ty Điện lực (PC) Thừa Thiên Huế đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch, đồng thời đảm bảo sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện đảm bảo sự thuận tiện cho khách hàng sử dụng điện.

Nhân viên giao tiếp khách hàng đeo khẩu trang, mũ chống giọt bắn.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát hiện 5 ca nhiễm SARS-CoV-2. Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế luôn theo sát chỉ đạo của các cấp, ngay từ năm 2020 đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19, hoàn thành ban hành bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 của Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và bộ quy tắc ứng xử trong phòng, chống dịch COVID-19. Đây là cẩm nang nhằm hệ thống hóa các nguyên tắc, quy trình, giải pháp phòng chống dịch để các đơn vị và CBCNV biết, thuận lợi trong tổ chức triển khai thực hiện nhanh, hành động đúng, không bị động, lúng túng trong công tác phòng, chống dịch.
 
Công ty triển khai phương án phòng chống dịch trong tình hình mới, nhanh chóng thống kê 4 trường hợp F2 cách ly tại nhà theo quyết định của địa phương, 62 trường hợp F3 cách ly tại nhà, làm việc từ xa theo quyết định của ban chỉ đạo phòng chống dịch Công ty, kích hoạt ngay chế độ trực điều độ, trực vận hành hệ thống điện từ 10/05/2021 theo chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Trung, bố trí cho các CBCNV liên quan nghỉ tập trung tại nơi làm việc, đảm bảo hệ thống điện được vận hành liên tục.
 
CBCNV được bố trí nghỉ tập trung tại nơi làm việc sau ca trực.
 
Bên cạnh đó, CBCNV Công ty luôn nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của các cấp, thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế, luôn chủ động theo dõi tình hình, diễn biến của dịch bệnh qua các nguồn thông tin chính thống.
 
Kiểm tra thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và luôn đeo khẩu trang và thực hiện khai báo y tế online hàng ngày đã trở thành thói quen hàng ngày của CBCNV Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế.
 
Từ năm 2020 đến nay, với sáng kiến pha chế dung dịch rửa tay sát khuẩn đạt chuẩn WHO, Công ty cũng luôn cung cấp dung dịch rửa tay mới đến từng CBCNV, qua đó nhắc nhở toàn thể CBCNV thường xuyên rửa tay sạch sẽ để hạn chế được tối đa nguy cơ dịch bệnh.
 
Với đặc thù ngành kinh doanh dịch vụ điện, Công ty triển khai nhiều biện pháp để phục vụ khách hàng tối ưu, đảm bảo sức khỏe của khách hàng, khuyến nghị khách hàng ưu tiên thực hiện giao dịch với Điện lực bằng các phương thức điện tử, trực tuyến, thanh toán hóa đơn tiền điện bằng hình thức không dùng tiền mặt để hạn chế tối đa thanh toán bằng tiền mặt tại các điểm giao dịch, điểm thu tập trung nhằm giảm nguy cơ tiếp xúc trực tiếp.
 
Phổ biến các dịch vụ điện trực tuyến đến với khách hàng.
 
CBCNV nói chung và đặc biệt là CBCNV làm công tác giao tiếp khách hàng luôn nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Các đơn vị thường xuyên thực hiện vệ sinh bề mặt tiếp xúc nơi làm việc, khu vực giao tiếp khách hàng, đặt biển báo đề nghị khách hàng đeo khẩu trang khi vào làm việc, giao dịch tại đơn vị, bố trí dung dịch rửa tay sát khuẩn để khách hàng sử dụng trước khi vào giao dịch, trang bị các mũ chống giọt bắn, kính chắn để đảm bảo khoảng cách tiếp xúc.
 
Song song với việc triển khai các giải pháp đồng bộ đảm bảo cấp điện cho các cơ sở y tế, các khu cách ly phòng chống dịch bệnh và đặc biệt là các điểm bầu cử sắp tới trên địa bàn, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế nỗ lực phòng chống dịch trong nội bộ, đẩy mạnh các ứng dụng chuyển đổi số để bảo vệ sức khỏe của CBCNV, của khách hàng sử dụng điện, nâng cao tinh thần quyết tâm “chống dịch như chống giặc”.

Link gốc
Theo: Seatimes