Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin và Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung đã khai trương gian hàng triển lãm “Quầy giao dịch số” tại khu triển lãm “Thành tựu và các sản phẩm chuyển đổi số” Trường Cao đẳng sư phạm Huế, qua đó thu hút nhiều khách hàng đến trải nghiệm tiện ích và dịch vụ.
Hoạt động triển lãm diễn ra trong hai ngày 27-28/04/2021 thu hút sự chú ý của người dân trên địa bản tỉnh.
Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã xây dựng ý tưởng “Quầy giao dịch số”. "Quầy giao dịch số" có những giao dịch như: Đăng ký cấp điện mới; các dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng; thay đổi công suất sử dụng điện; thay đổi chủ thể hợp đồng, mục đích sử dụng điện; thanh lý hợp đồng và các thủ tục thanh toán tiền điện...
Với “Quầy giao dịch số”, khách hàng sẽ được hướng dẫn trực tiếp thông qua hệ thống Video Call 24/7 từ Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Trung. “Quầy giao dịch số” hỗ trợ khách hàng có khiếm khuyết (khiếm thính, câm điếc) thực hiện các thủ tục, giao dịch liên quan ngành điện. Thông qua ngôn ngữ hình thể, đội ngũ chăm sóc khách hàng EVNCPC sẽ hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng. Đặc biệt, quầy giao dich số sẽ hỗ trợ khách hàng thực hiện các thủ tục, giao dịch liên quan ngành điện một cách trực quan, sinh động và thân thiện hơn. Quầy giao dịch số” dự kiến sẽ được lắp đặt tại các khu dịch vụ hành chính công, các trung tâm thương mại.
Với lộ trình chuyển đổi số đã đặt ra, phấn đấu đến năm 2022, Tổng công ty Điện lực miền Trung nói chung và Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế nói riêng cơ bản hoàn thành chuyển đổi số 05 lĩnh vực trọng tâm gồm: Kỹ thuật và sản xuất; Kinh doanh và dịch vụ khách hàng; Đầu tư xây dựng; Quản trị; Công nghệ thông tin và tự động hóa.
Theo: Seatimes