Ảnh minh họa.
Việc ứng dụng công nghệ thông tin, cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến đã giúp người dân dễ dàng, thuận tiện trong việc tiếp cận các dịch vụ điện. Qua đó, cải cách theo hướng công khai, minh bạch, đem tới cho khách hàng sử dụng điện các dịch vụ cung cấp điện năng tốt nhất, nhanh nhất và đảm bảo chất lượng. Mọi dịch vụ cấp điện đều có thể thực hiện online bằng cách đăng ký trên website của các trung tâm CSKH hoặc gọi điện tới trung tâm CSKH.
Đến nay, PC Vĩnh Phúc đã triển khai đa dạng hóa các kênh giao dịch trực tuyến như: Giao dịch qua website, qua các ứng dụng điện tử, thanh toán trực tuyến. Đồng thời, đặc biệt chú trọng kết nối các dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; thực hiện giám sát, cảnh báo quá trình xử lý yêu cầu dịch vụ của khách hàng, đảm bảo chất lượng phục vụ, hướng tới “số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng” để “điện tử hóa các giao dịch với khách hàng” phục vụ người dân ngày càng thuận lợi hơn. Khách hàng sử dụng điện cũng có thể dễ dàng thanh toán tiền điện trực tuyến mà không cần phải đến nộp trực tiếp tại các điểm thu hay phòng giao dịch khách hàng. Đây là một trong những bước đột phá trong giao dịch thanh toán hóa đơn tiền điện, ứng dụng công nghệ thông tin để khách hàng thanh toán tiền điện thuận tiện, nhanh chóng và an toàn nhất.
Bên cạnh đó, các yêu cầu của người dân từ khâu ký kết hợp đồng mua bán điện đến thanh toán tiền điện đều được thực hiện trực tuyến thông qua ứng dụng nền tảng công nghệ thông tin. Các hồ sơ, hợp đồng điện tử này có giá trị tương đương hợp đồng bản giấy, hướng tới sẽ thay thế hoàn toàn cho bản giấy.
Miền Bắc đang bắt đầu bước vào giai đoạn nắng nóng, dự kiến nhu cầu sử dụng điện của khách hàng sẽ tăng cao, dẫn đến tăng hóa đơn tiền điện. Do vậy, PC Vĩnh Phúc kêu gọi các doanh nghiệp trên địa bàn và người dân sử dụng điện một cách tiết kiệm, hiệu quả vừa giảm nguy cơ sự cố điện vừa tránh được hóa đơn tiền điện tăng cao.
Thời gian tới, PC Vĩnh Phúc tiếp tục đẩy mạnh số hóa dịch vụ điện năng, chất lượng các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng,mang lại sự hài lòng hơn nữa đến khách hàng sử dụng điện.
Theo: CN&TD