Công nhân Điện lực thành phố Yên Bái kịp thời sửa chữa hư hỏng sau khi kiểm tra trạm biến áp trên địa bàn nhằm đảm bảo điện ổn định.
Trong số đó có 1.006 địa điểm bỏ phiếu tại hội trường, nhà văn hóa; 89 địa điểm bỏ phiếu tại trường học, điểm trường; 48 địa điểm tại trụ sở cơ quan, đơn vị và 11 địa điểm tại nhà dân đảm bảo cấp điện ổn định.
Để cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy phục các điểm bỏ phiếu bầu cũng như phục vụ nhân dân trong tỉnh theo dõi sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và địa phương trong năm 2021, các Điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã lập và đảm bảo thực hiện phương án cấp điện trước, trong và sau các ngày diễn ra, cụ thể đã tổ chức kiểm tra đường dây, trạm biến áp, thiết bị điện… và kịp thời sửa chữa các hư hỏng, công tác kiểm tra, sửa chữa có tiến độ cụ thể và kết thúc trước ngày bỏ phiếu.
Bên cạnh công tác vận hành lưới điện, PC Yên Bái còn tổ chức kiểm tra, đảm bảo hệ thống đường truyền mạng cáp quang đang quản lý để vận hành an toàn hệ thống điện, thông tin liên lạc phục vụ điều khiển, điều hành hệ thống thiết bị điện tại các trạm biến áp, nhất là trạm biến áp 110 kV cũng như mạng máy tính hoạt động tốt để xử lý điều hành hệ thống điện.
Ngày diễn ra bỏ phiếu bầu cử, các Điện lực không thực hiện các công việc trên lưới có cắt điện làm mất điện của khách hàng và 1.154 khu vực bỏ phiếu bầu cử trong tỉnh, trừ sự cố lưới điện, thực hiện sửa chữa bằng phương pháp hotline nhằm giảm thời gian mất điện; tăng cường công tác trực lãnh đạo, lực lượng trực vận hành và sửa chữa lưới điện.
Đồng thời, chuẩn bị tốt vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin và phương tiện, sẵn sàng xử lý nhanh sự cố phát sinh, quá trình xử lý đảm bảo tuân thủ biện pháp an toàn, nhanh chóng cấp điện trở lại cho các điểm bỏ phiếu, các điểm diễn ra hoạt động chính trị, văn hóa và nghệ thuật chào mừng ngày bầu cử cũng như khách hàng sử dụng điện. Tích cực tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng và xử lý những trường hợp làm ảnh hưởng đến việc cấp điện liên tục; kịp thời thông báo tình hình sự cố với cơ quan, nhân dân và khách hàng sử dụng điện, cũng như nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 đang rất phức tạp hiện nay.
Theo: CN&TD