PC Yên Bái phấn đấu hoàn thành kế hoạch kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2025, nâng cao giá trị niềm tin đối với khách hàng

Thứ bảy, 1/3/2025 | 09:18 GMT+7
Chiều 28/2/2025, Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, sản xuất kinh doanh dịch vụ điện lực; văn hóa doanh nghiệp năm 2024 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2025.

Ký kết thực thi văn hóa doanh nghiệp năm 2025 giữa Công ty và Trưởng các đơn vị trực thuộc.

Năm 2024, ngành Điện nói chung và PC Yên Bái đối mặt với nhiều khó khăn thách thức trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Song, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty cùng tinh thần đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực cố gắng vượt khó khăn của toàn thể cán bộ, công nhân viên, PC Yên Bái đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra, tổ chức điều hành đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhu cầu sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Kết thúc năm 2024, sản lượng điện thương phẩm đạt gần 1.336,85 triệu kWh, bằng 106,89% kế hoạch. Trong đó điện nông lâm nghiệp là 6,38 triệu kWh, công nghiệp xây dựng 743 triệu kWh. Giá bán điện bình quân đạt 1.996,79 đồng/kWh, tăng 15,21 đồng/kWh so với kế hoạch EVNNPC giao và tăng 22,39 đồng/kWh so với năm 2023. Tổn thất điện năng là 4,97%, giảm 0,4% so với 2023. Tổng doanh thu tiền điện đạt 2.669,40 tỷ đồng, đạt gần 114% so với kế hoạch, bằng 103% so với năm 2023.

Đối với Chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR), trong năm 2024, Công ty đã ký được 85/90 khách hàng. Với đa dạng phương thức tuyên truyền, năm 2024, tổng sản lượng tiết kiệm điện trên địa bàn toàn tỉnh đạt 26,703 triệu kWh. Công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Công ty đã đạt được kết quả tốt đã góp phần hoàn thiện hệ sinh thái chăm sóc khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Công tác văn hóa doanh nghiệp được Công ty tiếp tục duy trì thực thi tốt và nâng cao chất lượng phù hợp với yêu cầu sản xuất kinh doanh. Trong đó, chú trọng xây dựng phong cách làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, xây dựng môi trường làm việc có chất lượng, nâng cao giá trị niềm tin của nhân viên ngành Điện đối với khách hàng và các đối tác. 

PC Yên Bái khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác KD&DVKH năm 2024.

Phát huy kết quả đạt được, trong năm 2025, PC Yên Bái sẽ tiếp tục hướng tới mục tiêu cung ứng điện an toàn, ổn định, đảm bảo chất lượng cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân với các mục tiêu cụ thể, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2025 đã được đề ra theo Kế hoạch kinh doanh và dịch vụ khách hàng giai đoạn 2021-2025. Đồng thời, tạo môi trường làm việc thân thiện, đảm bảo tính công bằng, minh bạch, góp phần làm cho Văn hóa EVN ngày càng thấm sâu vào công việc và đời sống hàng ngày của cán bộ, công nhân viên trong toàn Công ty. 

Tại Hội nghị, PC Yên Bái đã phát động Phong trào thi đua hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh và kiểm tra giám sát mua bán điện năm 2025 và Lễ ký kết thực thi văn hóa doanh nghiệp năm 2025 giữa Công ty và Trưởng các đơn vị trực thuộc. Qua đó, góp phần thúc đẩy hoạt động thực thi văn hóa doanh nghiệp trong toàn đơn vị, hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2025. 

Nhân dịp này, PC Yên Bái đã khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác KD&DVKH năm 2024.

Mai Ngọc Lương