PTC2 tổ chức kỳ thi và sát hạch bậc nghề năm 2023 cho công nhân vận hành 

Chủ nhật, 8/10/2023 | 12:59 GMT+7
Từ ngày 21/8/2023 đến 11/10/2023, Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) tổ chức kỳ thi và sát hạch nghề năm 2023 cho công nhân viên quản lý vận hành đường dây, trạm biến áp, tổ thao tác lưu động và trực ban vận hành B02.

PTC2 tổ chức kỳ thi và sát hạch bậc nghề năm 2023 cho công nhân vận hành (trong ảnh: Ông Trần Thanh Phong – Giám đốc PTC2 cũng lãnh đạo các phòng động viên công nhân vận hành đạt hiệu quả cao trong kỳ thi và sát hạch bậc nghề).

Theo kế hoạch ngày 11/10/2023 PTC2 sẽ hoàn thành sát hạch nâng bậc nghề cho 101 công nhân sát hạch giữ bậc nghề cho 76 công nhân vận hành. Căn cứ vào kết quả kỳ thi và sát hạch bậc nghề là một trong những nội dung để PTC2 trình EVNNPT xem xét nâng lương cho nhân viên quản lý vận hành đường dây, trạm biến áp, tổ thao tác lưu động và trực ban vận hành B02.

BTC và ban giám khảo PTC2 giám sát kỳ thi và sát hạch bậc nghề năm 2023.

Trong kỳ sát hạch các thí sinh kiểm tra lý thuyết với 02 phần thi an toàn và kiến thức chuyên môn và phần thi thực hành. Trước đó, ngay từ đầu năm PTC2 đã triển khai công tác đào tạo theo ngân hàng đề thi của EVNNPT cũng như đào tạo thêm các kiến thức chuyên môn cho toàn thể công nhân, nhân viên vận hành. Việc này đã được PTC2 hoàn thành trước 31/7/2023 để sẵn sàng cho kỳ thi và sát hạch nghề, tránh những tháng cuối năm ảnh hưởng công việc sửa chữa và mưa bão.

Ông Lê Đình Chiến – Phó giám đốc PTC2 kiểm tra kỳ thi và sát hạch bậc nghề năm 2023.

Để đảm bảo kỳ thi và sát hạch có hiệu quả, PTC2 đã phân chia các nhóm thí sinh dự thi theo từng ngày, sau khi hoàn thành các thí sinh trở lại đơn vị để thực hiện nhiệm vụ. PTC2 đã kiểm tra sức khỏe cũng như tập trung giám sát đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các thí sinh trong quá trình tham gia thi thực hành. 

Căn cứ ngân hàng đề thi và đáp án do EVNNPT ban hành, PTC2 đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu soạn thảo câu hỏi, đề thi, thực hiện công tác bảo mật, niêm phong đề thi đúng theo quy định. 

Công nhân vận hành thi thực hành sửa chữa đường dây.

Kỳ thi và sát hạch bậc nghề được PTC2 duy trì thường xuyên để bảo đảm quyền lợi cho người lao động được nâng lương đúng theo quy định của EVN, EVNNPT. Thông qua đó, phát động phong trào học tập, nâng cao kiến thức, đồng thời thực hiện chính sách đào tạo nguồn nhân lực chất lượng nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất và mục tiêu phát triển bền vững của PTC2 trong thời gian tới.

Công nhân vận hành thi thực hành vận hành trạm biến áp/tổ thao tác.

Quang Thắng